Ẩm thực hôm nay

Bữa trưa tôi làm mì trộn mang đi làm ăn trưa, đồng nghiệp xúm vào giải cứu vì quá ngon!

Dù là bất kỳ bữa ăn nào trong ngày bạn đều có thể chế biến món mì trộn bò băm vừa nhanh, ngon lại giàu dinh dưỡng này.

Nguyên liệu bạn cần:

400g mì khô

200g thịt bò

4 quả ớt sừng, 4 tép tỏi, 2 cây hành lá

3g muối, 5g đường trắng, 30ml dầu hào, 30ml nước tương, 30ml dầu ớt, 15ml dầu mè, 15ml giấm

Một ít lạc rang giã dập.

Cách làm:

Ớt xanh ớt đỏ băm nhỏ, tỏi băm nhỏ. Thịt bò rửa sạch băm nhỏ cho vào bát, ướp thịt bò với ít muối, xì dầu và rượu nấu ăn trong một lúc.

Lấy một bát tô, pha nước trộn bằng cách cho 3g muối, 5g đường, 30ml nước tương, 30ml dầu hào, 15ml giấm, 30ml dầu ớt và 5ml dầu mè vào trộn đều. Mì luộc chín vớt ra để ráo nước sau đó cho vào bát nước trộn.

Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, đổ ớt và tỏi vào xào thơm sau đó đổ thịt bò vào đảo tơi. Xào cho thịt bò chín.

Đổ thịt bò xào vào bát mì, thêm chút hành lá thái nhỏ và lạc rang vào trộn đều là xong.

Thành phẩm:

Mì trộn là món ăn luôn được nhiều người yêu thích, không chỉ chế biến nhanh mà còn rất ngon miệng nữa. Nguyên liệu để làm Chúc bạn làm được món mì trộn thịt bò thật ngon nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-trua-toi-lam-mi-tron-mang-di-lam-an-trua-dong-nghiep-xum-vao-giai-cuu-vi-qua-ngon-20200221112043414.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em đã “ân ái” và trao đi sự sự trinh trắng cho một người đàn ông khác trên chính chiếc giường cưới hạnh phúc của chúng tôi. Liệu tôi có nên tha thứ và kết hôn với người con gái đã phản bội tôi trước hôn nhân ba ngày không?
  • Lúc mới phát hiện chồng chát với bạn gái trên mạng, Yến - cô bạn thân của tôi đã làm ầm lên vì ghen.
  • Trong các giấc mơ về “chuyện ấy”, có khi bạn là người trong cuộc, có thể bạn nhìn thấy người khác làm “chuyện ấy”… Ngoài các cung bậc cảm xúc khi mơ, chắc bạn cũng muốn “đoán mộng” xem lành dữ thế nào khi mơ về “chuyện ấy”?
  • Tuần trước, chị chuyền trưởng mang một xấp “đơn xin đăng ký đi làm ngày lễ” xuống, yêu cầu công nhân ký vào. Trong chuyền của tôi có 40 người, đa số không xem kỹ bản đăng ký mà chỉ lướt qua cái tiêu đề, sau đó đặt bút luôn.
  • Những thông tin về gia cảnh, những lời ăn năn và ân hận muộn mằn của đồng nghiệp Tường làm tôi càng thêm xót xa, nặng trĩu, nuối tiếc và cả hoang mang nữa về nghề nghiệp của mình, tương lai của mình.
  • Bệnh viện có thêm 2 nhân viên mới: 1 bác sĩ (BS) và 1 dược sĩ đại học (DSĐH) mới tốt nghiệp từ Hà Nội về nhận công tác.
  • Người ta nói em phải cẩn thận vì giai đoạn này nhạy cảm, bạn gái dễ thay lòng đổi dạ lắm.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc không chỉ nâng cao năng suất lao động, mà nó còn nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY