Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bức ảnh người đàn ông vô tư úp khẩu trang đã sử dụng lên ống đũa gây phẫn nộ, nhà hàng Hong Kong lên tiếng

Trước sự việc này, đại diện nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Yau Ma Tei đã công khai xin lỗi đến cộng đồng mạng sau khi hình ảnh thực khách úp khẩu trang lên ống đũa trên bàn ăn được lan truyền trên mạng.

Trang SCMP đưa tin, mới đây, một nhà hàng nổi tiếng ở Hong Kong đã gặp phải một vấn đề vô cùng nghiêm trọng khi một thực khách đã vô tư đặt khẩu trang qua sử dụng lên ống đũa. Bức ảnh của này sau đó được lan truyền trên mạng và khiến mọi người phẫn nộ vì hành vi thiếu ý thức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Được biết, bức ảnh chụp đang ăn một đĩa cơm với thịt lợn chiên giòn và đang sử dụng điện thoại. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như mọi người không phát hiện một chiếc khẩu trang đã qua sử dụng được đặt trên ống đũa tại bàn ăn. Trước hành vi này, cộng đồng mạng chỉ trích này ích kỷ, ngang ngược và bày tỏ lo ngại rằng chiếc khẩu trang kia có thể nhiễm khuẩn vào dụng cụ ăn.

Bức ảnh gây phẫn nộ.

Vào ngày 6/3 vừa qua, nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Yau Ma Tei, Hong Kong đã đưa ra lời xin lỗi đối với cộng đồng mạng. Trước đó, có một số cáo buộc cho rằng người đàn ông này là nhân viên làm việc tại nhà hàng nhưng nơi đây đã lên tiếng phủ nhận và cho biết người đàn ông kia là thực khách. Ngoài ra, họ còn đưa ra lời xin lỗi vì không phản ứng đủ nhanh để ngăn chặn hành vi của anh ta.

“Chúng tôi đã xem xét kỹ vụ việc và muốn đưa ra lời xin lỗi", đại diện nhà hàng nói.

“Hành vi này thật kinh khủng, tôi sẽ tẩy chay nhà hàng này trong tương lai", một cư dân mạng bình luận. Về phía nhà hàng Ca-Tu-Ya, họ cũng nói rằng sẽ tăng cường vệ sinh bằng cách cung cấp khăn giấy để khách có thể bọc mặt khẩu trang đã sử dụng và lau dọn bàn ăn kỹ lưỡng sau khi khách rời đi. Ngoài ra, nhà hàng cũng sẽ thay đổi cách phục vụ với việc đưa dụng cụ ăn chỉ dùng một lần cho khách.

Theo Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/buc-anh-nguoi-dan-ong-vo-tu-up-khau-trang-da-su-dung-len-ong-dua-gay-phan-no-nha-hang-hong-kong-len-tieng-20200308143826927.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY