Tin tức hôm nay

Tin tức

Bùng phát bệnh tay chân miệng tại Lâm Đồng

Đặc biệt, hầu hết các ổ dịch tay chân miệng được phát hiện tại Lâm Đồng đều bắt nguồn từ trường học (hệ mẫu giáo).

Ngày 18/9, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lâm đồng cho biết, thời gian qua các địa phương tại lâm đồng đã liên tiếp phát hiện các ổ dịch bệnh tay chân miệng với số người nhiễm bệnh ngày càng gia tăng.

Tính đến chiều 18/9, tỉnh lâm đồng đã ghi nhận 193 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó phần lớn là trẻ em. huyện lâm hà ghi nhận số người mắc bệnh tay chân miệng cao nhất với 40 trường hợp, tp đà lạt 34 người, huyện đức trọng 25 bệnh nhân và huyện cát tiên là 17 trường hợp.

Bệnh tay chân miệng tại lâm đồng xuất hiện chủ yếu trong các trường mẫu giáo

Đặc biệt, hầu hết các ổ dịch tay chân miệng được phát hiện tại lâm đồng đều bắt nguồn từ trường học (hệ mẫu giáo).

Hiện ngành y tế tỉnh lâm đồng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các trường học, nơi phát hiện ra những trường hợp mắc bệnh trong thời gian gần đây.

Khắc Lịch

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Bung-phat-benh-tay-chan-mieng-tai-Lam-Dong-612169/)

Tin cùng nội dung

  • Từ ngày 13/5, Sở Y TP.HCM tế sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức 6 đoàn kiểm tra công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh tại các trường mầm non.
  • Trong tháng 4, TP.HCM đã có 6 trẻ Tu vong do mắc tay chân miệng. Vậy làm cách nào để phòng và phát hiện sớm bệnh này?
  • (Mangyte) - Trong tháng 4, TP.HCM có gần 600 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, tiếp tục có thêm 3 trẻ Tu vong.
  • Theo Ha Quyên chia sẻ: “Họ mượn lưới của anh Tiến để mình và một người nữa giả vờ kéo lưới bắt cá để quay phim và chụp ảnh”
  • Từ đầu năm đến nay tại TPHCM có 3 trường hợp Tu vong do bệnh tay chân miệng. Bệnh tấn công vào nhiều trường học khiến nguy cơ lây nhiễm tăng cao.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY