Chuyện lạ hôm nay

Bụng phình to bất thường đến mức không thể di chuyển được, người phụ nữ nhập viện mới biết đang mang khối u nặng 50kg

Khối u đã âm thầm phát triển trong buồng trứng của bệnh nhân, chiếm 45% trọng lượng cơ thể của người phụ nữ này và có nguy cơ khiến buồng trứng nổ tung.

Theo tờ Daily Mail, mới đây các bác sĩ ở Ấn Độ đã loại bỏ thành công khối u buồng trứng lớn nhất thế giới với trọng lượng rơi vào 8st (hơn 50kg), ra khỏi bụng của một người phụ nữ 52 tuổi.

Người phụ nữ giấu tên đến bệnh viện với cái bụng phình to dị thường. Ngoài ra, cân nặng của cô cũng đã tăng 17st (hơn 107kg), chính vì điều này mà người phụ nữ không thể đi lại được và các chi bắt đầu sưng phù lên.

Người phụ nữ với chiếc bụng to bất thường khiến cô không thể đi lại được, đến bệnh viện kiểm tra mới biết là khối u nặng 50kg - Ảnh 1.

Khối u nặng hơn 50kg phát triển âm thầm trong buồng trứng của người phụ nữ.

Qua kiểm tra, các bác sĩ tại bệnh viện Indraprastha Apollo ở New Delhi đã phát hiện khối u khổng lồ phát triển trong buồng trứng của người phụ nữ. Nó chiếm mất 45% cân nặng toàn cơ thể của người phụ nữ.

Bác sĩ Arun Prasad là người đã thực hiện việc loại bỏ khối u khồng lồ. Anh nói: "Trong suốt hơn 3 thập kỷ hành nghề, tôi chưa từng chứng kiến khối u nào to đến vậy. Quá trình phẫu thuật kéo dài 180 phút và việc bệnh nhân này phục hồi tốt cũng đáng được xem là phép màu." Các bác sĩ tin rằng khối u phát triển lớn như vậy có thể dẫn tới nổ tung buồng trứng nếu không được chữa trị kịp thời.

Một ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân nữ nói trên đã được xuất viện. Các bác sĩ đã rất vui vì người phụ nữ hồi phục tốt và khối u cũng chưa gây ra bất cứ tổn thương nào cho nội tạng.

Nguồn: Daily Mail

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bung-phinh-to-bat-thuong-den-muc-khong-the-di-chuyen-duoc-nguoi-phu-nu-nhap-vien-moi-biet-dang-mang-khoi-u-nang-50kg-20200824111556546.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY