Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Chợ Rẫy khai trương ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh trực tuyến

Là bệnh viện tuyến cuối hạng Đặc biệt trực thuộc Trung ương, mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị cho gần 10.000 lượt người bệnh nội và ngoại trú. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện là vô cùng cần thiết và hữu ích. Theo đó, mới đây BV Chợ Rẫy đã tổ chức lễ khai trương Triển khai ứng dụng Thẻ khám bệnh; Thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và Hóa đơn điện tử”. Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến dự sự kiện này.

Thẻ khám bệnh - rút ngắn thời gian chờ đợi

Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai ứng dụng thẻ khám bệnh là sự tích hợp chức năng thẻ khám bệnh và thẻ thanh toán, được áp dụng cho tất cả người bệnh ngoại trú. Thẻ giúp xác định đúng người bệnh và thông qua thẻ, trong những lần tái khám, người bệnh dễ dàng truy xuất các thông tin cá nhân, thông tin thẻ BHYT, thông tin khám bệnh của những lần trước. Do vậy, khi tái khám, người bệnh chỉ cần mang thẻ mà không cần mang theo các giấy tờ khác. Ngoài ra, thẻ còn tích hợp chức năng thanh toán giúp đơn giản hóa quy trình khám bệnh, chống mất cắp, đồng thời lưu giữ tiền cho những lần tái khám.

Sau khi trải nghiệm thực tế việc sử dụng thẻ khám chữa bệnh tại BV Chợ Rẫy, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có những đánh giá cao về giá trị và tính ứng dụng của thẻ như: thời gian các khâu trong quá trình khám chữa bệnh được rút ngắn chỉ còn khoảng 15 phút. Qua đó, hạn chế tính trạng chờ đợi cũng như không phát sinh giao dịch tiền mặt trong quá trình khám chữa bệnh. Điều này góp phần mang lại sự tiện lợi thoái mái và yên tâm cho người bệnh.

Thứ trưởng bộ Y Tế - Nguyễn Trường Sơn trải nghiệm sử dụng thẻ khám bệnh tại BV Chợ Rẫy.

Thanh toán viện phí nội trú nhanh chóng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh

Đối với người bệnh nội trú, Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai App thanh toán trên điện thoại di động nhằm thuận tiện khi thanh toán không dùng tiền mặt. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người bệnh hoặc thân nhân người bệnh dễ dàng tải và sử dụng ứng dụng “Chợ Rẫy – Đăng ký Khám Bệnh Online” để theo dõi thông tin người bệnh, quản lý và thanh toán viện phí cũng như đặt lịch khám bệnh online. Đây là một bước tiến lớn góp phần tinh giản các hồ sơ, giấy tờ và nhân sự, giúp các công việc thanh toán viện phí của bệnh nhân được diễn ra nhanh chóng dễ dàng, người thân có thể hỗ trợ thanh toán từ xa, lựa chọn nhiều hình thức thanh toán: tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, QR code, ví điện tử…

Bên cạnh việc ứng dụng thẻ khám bệnh tích hợp và thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt, bệnh viện cũng triển khai hóa đơn điện tử nhằm giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm chi phí giấy tờ, thiết bị lưu trữ; không lo thất lạc hóa đơn cũng như có thể sử dụng được nhiều lần.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống y tế của cả nước nói chung và của BV Chợ Rẫy nói riêng là xu thế tất yếu của thời đại, giúp đáp ứng nhu cầu hòa nhập 4.0 cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại hệ thống bệnh viện.

VIETCOMBANK RA MẮT GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CNTT TRONG KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN CHỢ RẪY

18/05/2020 10:05 CH

Chiều ngày 18/05/2020, tại bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã triển khai ra mắt thẻ khám bệnh – thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hoá đơn điện tử trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy với sự phối hợp của Ban giám đốc và các y, bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy cùng sự hợp tác của các đối tác trong triển khai Dự án.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn (thứ 2, từ phải sang) – Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Thanh Tùng (thứ 2, từ trái sang) – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Y tế, có PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía Bệnh viện Chợ Rẫy có ông Nguyễn Trí Thức – Giám đốc bệnh viện cùng tập thể các y bác sĩ trực tiếp tham gia dự án. Về phía Vietcombank, có ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện Ban Giám đốc chi nhánh TP HCM và đại diện một số Phòng/ Ban/Trung tâm tại TSC.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi lễ

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho người dân Việt Nam, Ngành Y tế đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, liên tục đầu tư, mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng và tiện ích cho người bệnh, trong đó việc đầu tư ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh được đặc biệt quan tâm.

Giải pháp công nghệ do Vietcombank cung cấp đáp ứng được đồng thời nhiều mục tiêu hiện tại và tương lai của Bệnh viện. Cụ thể như: (i) Tạo tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt cho bệnh nhân, với các phương thức thanh toán đa dạng như: Thẻ, QR Code, Internet Banking, Mobile Banking... (ii) Không được làm tăng chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân, cũng như chi phí hoạt động của BV; (iii) Nâng cao chất lượng quản trị và góp phần tối ưu hoá quy trình khám chữa bệnh; Trong tương lai (iv) Sẵn sàng kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở khám chữa bệnh; (v) Kết nối được với thẻ BHXH (bảo hiểm y tế bắt buộc) và bảo hiểm y tế tự nguyện...

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi lễ

Tham dự tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao đóng góp của bệnh viện Chợ Rẫy cũng như Vietcombank và các đơn vị cung ứng phần mềm đã cùng đồng hành trong triển khai dự án thời gian qua. Việc áp dụng CNTT trong khám chữa bệnh sẽ góp phần giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân cũng như công khai minh bạch trong khám chữa bệnh và thanh toán.

Khôi Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-cho-ray-trien-khai-ung-dung-the-kham-benh-thanh-toan-truc-tuyen-khong-dung-tien-mat-va-hoa-don-dien-tu-n174255.html)

Tin cùng nội dung

  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY