Tai , Mũi , Họng hôm nay

BV Quận 10 có cắt amidan bằng phương pháp Coblator?

Cho em hỏi em có BHYT (đã mua 5 năm), tại BV Quận 10 có thể được giảm chi phí khi cắt amidan bằng Coblator ở BV Quận 10 hoặc BV Nhân dân 115 được không?
Chào bác sĩ,

Em đi nội soi vùng hầu họng thì bác sĩ bảo bị viêm amidan hốc mủ, phải cắt. Cho em hỏi em có BHYT (đã mua 5 năm), tại BV Quận 10 có thể được giảm chi phí khi cắt amidan bằng Coblator ở BV Quận 10 hoặc BV Nhân dân 115 được không? Và chi phí bao nhiêu? Xin cảm ơn bác sĩ.

(tienso…@gmail.com)

Chào bạn,

Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục Hỏi đáp Dịch vụY tế - AloBacsi.com. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Theo quy định của Luật sửađổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, từ ngày 1/1/2015, người có thời giantham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí KCBtrong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, trừ trường hợp tự đi KCB không đúngtuyến sẽ được hưởng 100% chi phí KCB BHYT.

Theo tìm hiểu của AloBacsi, Khoa Ngoại - BV Quận 10 không thực hiện cắtAmidan, cả phương pháp thông thường và bằng Coblator.

Chi phí cắt amidan hiện nay ở BV Tai Mũi Họng TPHCM là 4,5 triệu đồng (đãbao gồm chi phí xét nghiệm). Nếu bạn có BHYT đúng tuyến thì bạn sẽ đóng 3 triệuđồng.

Còn cắt amidan bằng Coblator chi phí là 6,5 triệu đồng (đã bao gồm tiền dao coblator là 2 triệuđồng).

Hình minh họa. NguồnInternet

Bạn nên tới BV Quận 10 để xin giấy chuyển tuyến tới BV Tai mũi họng TPHCMhoặc BV Nhân dân 115 để được cắt amidan nhé.

Với trường hợp bạn tham gia BHYT trên 5 năm, mức hỗ trợ của bạn dao động từ80 - 100% chi phí (tùy tuyến và trường hợp của bệnh nhân).

Sau khi cắt amidan, bạn nên lưu ý:

1. Ngay sau mổ:
- Nằm yên, nếu có máu trong miệng thì nhổ ra
- Chườm đá lạnh vào góc hàm cho đến khi hết chảy máu

2. Ăn uống:
- 2 giờ sau khi cắt amidan có thể uống nước đường từng muỗng
- Nửa giờ sau, nếu không nôn ói thì có thể uống sữa lạnh
- 2 ngày đầu: ăn súp loãng nguội, sữa lạnh
- 2 ngày tiếp theo: ăn cháo loãng
- 2 ngày tiếp theo nữa: ăn cháo đặc
- Những ngày sau đó ăn cơm nát rồi đến cơm bình thường. Kiêng những thức ănchua, cay, cứng, nóng trong 10 ngày.

Mọi chi tiết vui lòngliên hệ:

BV Quận 10
571 đường Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3862 6978
Giờ làm việc:
- Thứ 2 - thứ 6: từ 7g - 11g30 và từ 13g30 - 17g
- Thứ 7: Từ 7g - 11g30

Thân ái,

Cổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Gửi câu hỏi tới địa chỉ Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời

› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 08 6680 0367

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bv-quan-10-co-cat-amidan-bang-phuong-phap-coblator-n322453.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Các bác sĩ ơi cho em hỏi: Bạn gái em ở quận 2 có bảo hiểm y tế tại bệnh viện Quận 2 khi đi khám amidan các bác sĩ yêu cầu cắt. Nhưng khi làm thủ tục xong nhập viện chờ ngày mai cắt thì cô y tá có nói là BHYT chỉ chi trả khoảng 80% tiền Thu*c còn chi phí cắt và Thu*c phát sinh mình sẽ chịu 100% ??? Mà đã ứng trước 2.000.000 đ rồi mài phải ứng thêm 3.000.000 đ vậy là thành 5.000.000 đ, nói dư sẽ trả.Nhưng mà em nghĩ có bảo hiểm đúng tuyến mà sao lại giá khá cao so với mức em xem trên mangyte?
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY