Huyết áp , Tim mạch hôm nay

BV Trưng Vương TP.HCM sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

Chỉ trong vòng 1 ngày sau khi nhận được lệnh chuyển đổi công năng sang điều trị bệnh nhân COVID-19, BV Trưng Vương đã hoàn tất mọi công đoạn, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

TS.BS Lê Thanh Chiến – Giám đốc BV Trưng Vương TP.HCM cho biết, khoảng 2 giờ ngày 15/6, bệnh viện nhận được lệnh của Sở Y tế TP.HCM về chuyển đổi công năng sang điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngay sau đó, khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh viện đã triển khai kế hoạch mà Sở Y tế giao phó.

Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Ngọc Luyến

Bệnh viện đã đánh giá lại số lượng và sức khoẻ của các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các khoa, phòng. Đối với những bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện, đã được làm thủ tục xuất viện.

Những bệnh nhân chưa đủ điều kiện xuất viện đã được chuyển viện đến các bệnh viện tuyến quận huyện, hoặc các bệnh viện đa khoa trên địa bàn: BV Nhân dân 115, BV Nguyễn Trãi, BV Nguyễn Tri Phương, BV An Bình…

Ngày 16/6, cơ bản các khoa đã hoàn tất việc xuất viện, chuyển viện cho bệnh nhân. Với cơ sở vật chất có sẵn, bệnh viện đã nhanh chóng thiết lập hệ thống phục vụ cho việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Toàn bộ hệ thống đã sẵn sàng, trong ngày hôm nay (17/6) bệnh viện đã có thể tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Trước mắt, bệnh viện đảm bảo được khoảng 800 giường bệnh thực kê. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện mua sắm thêm trang thiết bị để đảm bảo công suất 1.000 giường bệnh theo kế hoạch của Sở Y tế. Đảm bảo “chia lửa” với các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn một cách hiệu quả nhất.

Được biết, 95% nhân viên y tế tại bệnh viện đã được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Ở thời điểm hiện nay ngành y tế thành phố đã hiện thực hóa 2.500 giường bệnh điều trị COVID-19 tại các bệnh viện: BV Dã chiến Củ Chi (300 giường), BV Điều trị COVID-19 Cần Giờ (600 giường), BV Bệnh nhiệt đới (400 giường)… Với việc thêm 1.000 giường bệnh tại BV Trưng Vương, thành phố sẽ nâng công suất lên 3.500 giường.

Theo đánh giá của Sở Y tế, việc chọn một bệnh viện đa khoa để chuyển đổi công năng bước đầu phát huy được lợi thế vốn có của một bệnh viện đa khoa. Đó là các bệnh viện này có sẵn các chuyên khoa để kịp thời giải quyết những bệnh lý phát sinh ở bệnh nhân COVID-19, không phải chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa của thành phố với nhiều nguy cơ lây lan dịch. Bên cạnh đó, thành phố hoàn toàn chủ động khi số lượng ca bệnh gia tăng.

Hoài Thương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60cad22ef8ec6e6e3a426403)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY