Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BV Ung bướu TP.HCM xử lý công ty bán Thuốc sắp hết hạn thế nào?

(MangYTe) - BV Ung bướu TP.HCM vừa ra thông báo cách thức xử lý Công ty cổ phần Delap Sài Gòn vì từng bán cho bệnh viện lô Thuốc sắp hết hạn sử dụng.

Sáng 10/9, trả lời vtc news, bác sĩ lê anh tuấn - phó giám đốc bv ung bướu (quận bình thạnh, tp.hcm) cho biết, đơn vị đã có biện pháp, chế tài xử lý đối với công ty cổ phần delap sài gòn (delap sài gòn) sau "sơ suất" bán lượng lớn Thuốc senoxyd-q10 sắp hết hạn sử dụng cho bv.

Theo bác sĩ Lê Anh Tuấn, trong buổi làm việc với Delap Sài Gòn, doanh nghiệp này thừa nhận có sơ sót. Cụ thể, doanh nghiệp này cho rằng, do nhân viên thủ kho không rà soát các điều khoản của hợp đồng nguyên tắc mà thấy Thuốc còn hạn dùng thì xuất cho nhân viên giao nhận mang giao cho nhà Thuốc BV.

"sự việc xảy ra là do sơ suất chủ quan của cả 2 bên, không phải là lỗi cố ý", bác sĩ lê anh tuấn nói.

Kết luận buổi làm việc với đại diện pháp luật của delap sài gòn, ban giám đốc bv ung bướu nhận định delap sài gòn đã vi phạm điều khoản cam kết về hạn dùng của Thuốc trong hợp đồng nguyên tắc 08/hđnt-2020/bvub-delap ngày 4/7/2019.

Xét thấy toàn bộ Thuốc đã được cung ứng đến cho bệnh nhân khi vẫn còn hạn sử dụng theo đúng quy định pháp luật, ban giám đốc bv quyết định áp dụng biện pháp chế tài đối với công ty này.

"chúng tôi yêu cầu delap sài gòn không tham gia đấu thầu, cung ứng Thuốc cho nhà Thuốc bv ung bướu và khoa dược bv ung bướu trong vòng 12 tháng, kể từ ngày 9/9/2020”, phó giám đốc bv ung bướu cho biết.

Trước đó, như vtc news đưa tin, người dân phát hiện bv ung bướu tp.hcm bán Thuốc senoxyd-q10 sắp hết hạn sử dụng. vụ việc khiến nhiều người băn khoăn, vì sao lại bán cho người dân Thuốc sắp hết hạn sử dụng, liệu Thuốc hết hạn sử dụng còn đảm bảo?

Thy Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/bv-ung-buou-tphcm-xu-ly-cong-ty-ban-thuoc-sap-het-han-the-nao-ar568942.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Sáng 26/2, khoa ung bướu - huyết học nhi thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động.
  • BS Lưu Phương ơi, con trai em (7 tuổi), nhai kẹo cao su rồi lỡ nuốt vào bụng. Cháu nhà em hay bị táo bón (2-3 ngày mới đi cầu/lần). Có khả năng cháu bị dính ruột không BS ơi?
  • Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai), việc phát hiện, sơ cứu đúng, kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Khi bị ngộ độc cách xử lý ban đầu rất quan trọng, vì nếu không khéo sẽ làm tình trạng ngộ độc thêm trầm trọng và nguy hiểm tới tính mạng.
  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Khi đi tắm biển nhiều người sợ nhất 2 điều là bị sứa đốt và bị chuột rút khi đang bơi lội.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY