Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BVĐK Hà Tĩnh cử bác sĩ tăng cường điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Chiều 26/3, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã cử BsCKI Hoàng Viết Cường - Khoa Nội tổng hợp lên tăng cường cho Bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tham gia điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid 19.

Chiều 26/3, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã cử BsCKI Hoàng Viết Cường - Khoa Nội tổng hợp lên cho Bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tham gia điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid 19.

Việc điều động bác sỹ Cường (thứ 3 từ trái qua) lên công tác tại Bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nhằm hỗ trợ chuyên môn trong quá trình điều trị cho bệnh nhân số 146 nói riêng và các bệnh nhân đang được cách ly tại đây.

Hiện nay, Bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang điều trị cho bệnh nhân nữ (BN146) 17 tuổi, người xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An dương tính với Covid-19. Ngoài ra trong bệnh viện còn có khu cách ly riêng cho các công dân ở diện F1 với bệnh nhân BN146.

Việc cử bác sĩ Hoàng Viết Cường nhằm tăng cường cán bộ tuyến trên có chuyên môn cao, đã được tập huấn, trang bị đầy đủ về công tác điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, có kiến thức về bảo đảm an toàn để tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 một cách tốt nhất.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, Hà Tĩnh đứng trước nguy cơ xuất hiện thêm các ca nhiễm Covid-19, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch sáng 26/03, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị ưu tiên mọi nguồn lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Là bệnh viện đầu ngành của y tế tỉnh nhà, BVĐK Hà Tĩnh luôn sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ tăng cường nhân viên y tế để cấp cứu, điều trị, hướng dẫn chuyên môn trong phác đồ điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu treo mà không cần phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Tuấn Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/bvdk-ha-tinh-cu-bac-si-tang-cuong-dieu-tri-benh-nhan-nhiem-covid-19/189395.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY