Huyết áp , Tim mạch hôm nay

BVĐK TP Vinh, Nghệ An hoạt động trở lại sau 2 ngày tạm dừng chống dịch

Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản đồng ý cho phép BVĐK TP Vinh được tiếp tục triển khai tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân mới.


Phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ bệnh viện

Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch

Ngày 15/6, ngay sau khi tiếp nhận thông báo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An về trường hợp bệnh nhân N.Đ.T, (BN 11.440) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của BVĐK TP Vinh đã tiến hành họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Bệnh viện đã thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng đối tượng F1, F2,… thực hiện cách ly theo đúng quy định và tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ bệnh viện.


Tất cả mẫu xét nghiệm của CBVC-NLĐ, trung tâm dịch vụ bệnh viện đều âm tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ CBVC-NLĐ bệnh viện, người bệnh, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời tạm dừng việc tiếp nhận khám, chữa bệnh cho bệnh nhân mới, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện công tác khám, điều trị cho các bệnh nhân hiện đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Ngay trong đêm 15/6, BVĐK TP Vinh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real Time PCR cho toàn bộ CBVC-NLĐ, trung tâm dịch vụ, người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện và các bộ phận liên quan.

Đồng thời dừng tiếp nhận việc tiếp nhận khám, chữa bệnh cho bệnh nhân mới, nhưng tiếp tục thực hiện công tác điều trị cho bệnh nhân hiện đang điều trị nội trú.


Thực hiện công tác khám, điều trị cho các bệnh nhân hiện đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Nỗ lực đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân

Xác định rõ tình hình diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn, bệnh viện đã gửi công văn số 621/BVTP ngày 16/6/2021 trình xin ý kiến Sở Y tế Nghệ An về việc cho phép bệnh viện hoạt động khám, chữa bệnh như bình thường trong thời gian sớm nhất.


Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An do BSCKII Nguyễn Hữu Lê, Phó Giám đốc Sở đã tiến hành kiểm tra đánh giá các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19

Sau khi Sở Y tế tiếp nhận được Công văn số 620/BVTP-KHTH ngày 16/6/2021 của Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, sáng 17/6/2021, đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An, do TS, BSCKII Nguyễn Hữu Lê, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã trực tiếp xuống kiểm tra đánh giá việc thực hiện các tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quyết định số: 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế.

 
Bệnh viện thực hiện tốt công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân trước khi vào khu vực khai báo y tế

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá BVĐK TP Vinh đã thực hiện tốt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

“Bệnh viện có một số giải pháp mới đó là đã trưng dụng, bố trí hẳn 1 khu nhà phía trước bệnh viện làm khu đón tiếp, phân luồng khai báo y tế riêng biệt, ứng dụng triệt để CNTT trọng khai báo y tế, bố trí máy đo thân nhiệt tự động… Bên cạnh đó bệnh viện cũng đã bố trí 1 phòng áp lực âm để khi phát hiện các đối tượng nghi ngờ sẽ chuyển người bệnh sang thực hiện test nhanh COVID-19”. TS. BS CKII Nguyễn Hữu Lê, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết.


Bệnh viện lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt tự động để phát hiện các trường hợp có nhiệt độ cao bất thường

Sau khi đối chiếu công việc phòng chống dịch mà bệnh đã triển khai với các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn số: 2346 /SYT-NVY ngày 17/6/2021, đồng ý cho phép BVĐK TP Vinh tiếp tục triển khai tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân mới từ 14h00 ngày 17/6/2021.

Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu BVĐK TP Vinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.


Các trường hợp nghi ngờ sẽ được phân luồng chuyển sang phòng áp lực âm thực hiện test nhanh COVID-19

BS CKII Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc BVĐK TP Vinh khẳng định, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, ứng dụng triệt để CNTT trong công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn nhất cho CBVC-NLĐ, người bệnh, người nhà người bệnh yên tâm thăm khám và điều trị, xứng đáng luôn là địa chỉ khám chữa, bệnh tin cậy trong lòng người dân.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60cb6bb1f8ec6e7307700892)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY