Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BVTM Kangnam và những lùm xùm liên quan dịch vụ…căng da mặt

Ngoài vụ nữ Việt kiều tố bị liệt dây thần kinh mặt, còn có vụ 1 phụ nữ Tu vong cũng liên quan dịch vụ căng da mặt tại BVTM Kangnam.

Tu vong sau ca phẫu thuật căng da mặt

Theo đó, vào cuối năm 2019, dư luận xôn xao về vụ việc người phụ nữ tên C.T.L. (SN 1960, trú tại TP.HCM) Tu vong sau ca phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ (BVTM Kangnam, số 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP.HCM).

Theo báo cáo của BVTM Kangnam gửi Sở Y tế TP.HCM, sáng 11/10/2019, bệnh nhân đến bệnh viện này với mong muốn căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân khỏe mạnh, từng bơm silicon hai bên má (không rõ thời gian thực hiện).

Chiều cùng ngày, bệnh viện tiến hành căng da mặt cho khách hàng. Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân ổn định.

Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, bệnh nhân khó thở, tím tái. BVTM Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đến tối 14/10, bệnh nhân Tu vong.

Ngày 3/11/2019, Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết luận về sự cố y khoa nghiêm trọng này.

Theo đó, sau khi nắm thông tin sự việc, Sở Y tế đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn, nhằm phân tích nguyên nhân, kết luận có hay không sai sót chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ tại BVTM Kangnam. Thành phần Hội đồng chuyên môn bao gồm các chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực có liên quan như: Gây mê hồi sức, Cấp cứu, Hồi sức tích cực chống độc và Phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi thảo luận, phân tích các dữ kiện và trên cơ sở khuyến cáo của các hội chuyên môn, Hội đồng chuyên môn đã kết luận:

“Đối với sự cố y khoa xảy ra tại BVTM Kangnam: Nguyên nhân dẫn đến Tu vong của bệnh nhân C.T.L sau phẫu thuật căng da mặt ngày 11/10/2019 là do sốc phản vệ (mức độ 3,4) liên quan đến sử dụng Thu*c tê trong quá trình phẫu thuật”.

Qua kết luận của Hội đồng chuyên môn, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo Ban Giám đốc BVTM Kangnam thực hiện các yêu cầu sau:

Tổ chức họp để phân tích sai sót, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện để tránh lập lại sự cố tương tự;

Củng cố các quy trình chuyên môn, tổ chức giám sát sự tuân thủ các quy định chuyên môn trong khám chữa bệnh, quy chế hồ sơ bệnh án của nhân viên y tế, đặc biệt là công tác gây mê hồi sức;

Xây dựng lại chức năng nhiệm vụ của từng vị trí hành nghề trong bệnh viện (bác sĩ trực, bác sĩ gây mê hồi sức, phẫu thuật viên, bác sĩ hồi sức cấp cứu, điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại khoa, điều dưỡng phòng mổ);

Thực hiện báo động đỏ liên viện đến bệnh viện tuyến trên để được hỗ trợ kịp thời khi có tình huống người bệnh rơi vào tình trạng nguy kịch.

BVTM Kangnam và những "lùm xùm" liên quan đến dịch vụ căng da mặt

Thân tàn ma dại sau khi căng da mặt

Sự việc trên chưa lắng xuống được bao lâu thì dư luận, đặc biệt là những người quan tâm tới các dịch vụ làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ lại xôn xao về vụ việc nữ Việt kiều L.Đ. làm thủ tục khởi kiến BVTM Kangnam đòi bồi thường gần 20 tỷ đồng cũng liên quan đến dịch vụ căng da mặt.

Theo đơn khởi kiện, bà Đ. cho biết trước khi phẫu thuật căng da mặt và cắt mí, bà đã yêu cầu các bác sĩ của BVTM Kangnam tư vấn rất kỹ, đồng thời đã được đưa đi làm xét nghiệm và kết quả sức khoẻ hoàn toàn tốt, đủ điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Vậy nhưng, bà đã thất vọng hoàn toàn bởi các bác sĩ nơi đây đã làm tổn thương dây thần kinh số 7 của bà. Sau đó bà được BVTM Kangnam gây mê và phẫu thuật thêm 2 lần nữa nhưng vẫn không cải thiện được tình hình mà trở thành một thảm hoạ.

“Hiện nay, sức khoẻ của tôi bị giảm sút rất nhiều, toàn thân bị tê bì và mắt không nhắm kín được, mặt bị lệch hẳn, má trái hõm sâu, trí nhớ bị ảnh hưởng, ăn ngủ không được, sợ gặp mọi người vì xấu hổ và không thể làm việc…", bà Đ. cho biết

Cũng theo bà Đ., bệnh viện tại Châu Âu đã chứng nhận bà bị mất 50% sức khoẻ do thương tật.

Mặc dù BVTM Kangnam đã trả lại tiền viện phí và "hỗ trợ" bà Đ. một khoản tiền nhưng không thấm vào đâu so với số tiền bà đã bỏ ra chữa trị trong suốt mấy năm qua.

Trong đơn kiện, bà Đ. yêu cầu BVTM Kangnam bồi thường tổng số tiền gần 20 tỷ đồng, bao gồm: 725.000 Euro, tương đương hơn 19 tỷ đồng tiền phí điều trị; tiền chi phí bay đi về giữa Châu Âu và Việt Nam là 10.000 Euro tương đương gần 263 triệu đồng; Cùng với đó là tiền bồi thường tổn thất tinh thần, tiền thu nhập bị mất…

Mạnh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/bvtm-kangnam-va-nhung-lum-xum-lien-quan-dich-vucang-da-mat-3399897/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY