Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca bệnh lạ tại Brazil: thiếu nữ liên tục khóc ra...máu

Một thiếu nữ 15 tuổi sống tại Brazil đã gặp phải triệu chứng khóc ra máu trong hơn 1 tuần vì những lý do mà các bác sĩ chưa thể tìm hiểu ra.

Theo truyền thông anh, thiếu nữ này sống tại sao paolo, brazil - bắt đầu cảm thấy mệt mỏi hôm 12/9 và đã được đưa đến bệnh viện thành phố. các bác sĩ đã chẩn đoán doris bị sỏi thận sau khi cô bé kêu đau bụng. em được uống Thu*c giảm đau và trở về nhà ngay sau đó. tuy nhiên, vào sáng 20/9, doris đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng máu chảy ra từ một bên mắt.

Các bác sĩ đã tiến hành nhiều xét nghiệm nhưng không thể xác định nguyên nhân. Khi Doris cho biết không còn đau hay khó chịu, em lại được cho về nhà. Tuy nhiên, vài giờ sau khi trở về từ bệnh viện, cả hai mắt của em lại bắt đầu chảy máu. Dù được đưa đến bệnh viện một lần nữa, nhưng không ai có bất kỳ câu trả lời nào về tình trạng của cô.

Doris cho biết triệu chứng kỳ lạ này có thể tái phát bất kỳ lúc nào trong ngày. Bệnh viện tiến hành xét nghiệm cho Doris cho biết thêm: Họ cần phải tiến hành thêm nhiều xét nghiệm nữa để xác định nguyên nhân của những giọt nước mắt kỳ lạ này.

"Sự hiện diện của máu trong mắt được gọi là hội chứng haemolacria. Hội chứng này đã được mô tả trong các tài liệu y khoa. Cách điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, nhưng đôi khi nó biến mất đột ngột cũng như cách nó xuất hiện, không cần điều trị và cũng không có chẩn đoán chính xác" - bác sĩ nhãn khoa Rafael Antonio Barbosa Delsin cho biết.

Một bác sĩ chuyên khoa khác cho rằng hội chứng haemolacria phần lớn là do các vấn đề trong cơ thể bệnh nhân gây ra. Dù triệu chứng khiến nhiều người hoảng sợ, nhưng việc điều trị căn bệnh này không quá phức tạp. Tùy thuộc vào nguyên nhân, bệnh nhân có thể được điều trị bằng Thu*c kháng sinh hay các biện pháp liên quan tới nội tiết tố. Tình trạng này hiếm khi gây ra các vấn đề sức khỏe khác cho bệnh nhân.

Trước đó, trên thế giới cũng từng ghi nhận một số ca bệnh liên quan đến tình trạng khóc ra máu. ahana afzal, một bé gái 3 tuổi tại ấn độ cũng đã từng xuất hiện triệu chứng kỳ lạ này. căn bệnh lạ khiến cô bé gần như mỗi ngày đều có máu chảy ra từ miệng, tai và mắt dù không có dấu hiệu vết rách da.

Hội chứng haemolacria là một trong tình trạng rất hiếm gặp, có thể nhận thấy thông qua sự hiện diện của máu trong nước mắt bệnh nhân. Theo nhận định sơ bộ của các chuyên gia, tình trạng máu trong nước mắt xảy ra có thể là do nhiễm trùng, viêm hoặc chấn thương mắt, hay các cấu trúc xung quanh mắt xuất hiện khối u. Đôi khi, nó cũng xảy ra trong điều kiện căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần. Cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa khẳng định được chính xác nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ca-benh-la-tai-brazil-thieu-nu-lien-tuc-khoc-ramau-20200927092009814.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY