Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cả đời không lo mắc ung thư khi ăn thực phẩm này vào buổi sáng

Cả đời không lo mắc ung thư khi ăn thực phẩm này vào buổi sáng lại ít khi ốm đau bệnh tật.

Ảnh minh họa.

Ăn ngô giúp ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. một nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại trung quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Tốt và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. trong khi đó, bắp lại rất giàu folate. nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bắp có nhiều chất xơ không hòa tan và hòa tan. chất xơ hòa tan này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại. ngoài ra, lượng vitamin b trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. khi homocysteine trong cơ thể cao sẽ phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin b cần thiết mỗi ngày.

Khoai tây

Một củ khoai tây đỏ chứa 66 mcg folate (chất quan trọng trong cấu trúc tế bào), tương đương với 1 bát rau chân vịt hoặc súp-lơ.1 củ khoai lang chứa gấp gần 8 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày, giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Nên để nguội khoai tây trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy làm như vậy giúp bạn đốt cháy hơn 25% chất béo sau bữa ăn.

Sôcôla đen

Chỉ 7g sôcôla đen mỗi ngày có thể giảm huyết áp ở người khỏe mạnh.Ngoài ra, bột cacao còn giàu flavonoid và các chất chống ôxy hóa, giúp giảm lượng cholesterol LDL ‘xấu’ và tăng lượng cholesterol HDL ‘tốt’.

Cà rốt

Đây không chỉ là thực phẩm giàu chất β-carotene, mà còn là món ăn chứa chất chống oxy hóa mạnh được ví như dung dịch "tẩy rửa" các vi khuẩn. cà rốt rất giàu vitamin a, không chỉ có lợi cho sức khoẻ của mắt, mà còn có chống ung thư, giúp duy trì cơ thể cân bằng lượng acid-base và các khác.

Nước ép cà rốt giúp chống nhiễm trùng vùng họng, mắt và xoang. Bên cạnh đó còn có được xem là dược liệu giúp diệt giun và ký sinh trùng trong đường ruột.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ca-doi-khong-lo-mac-ung-thu-khi-an-thuc-pham-nay-vao-buoi-sang-d151377.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-doi-khong-lo-mac-ung-thu-khi-an-thuc-pham-nay-vao-buoi-sang/20210314104307670)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY