Khoa học hôm nay

Cá heo liên tục nhảy lên khỏi mặt nước với tần suất bất thường, nhiều người rùng mình khi nhìn thấy thứ ghê rợn này trên lưng con vật

Hóa ra hành động kỳ lạ của chú cá heo này có liên quan tới thứ đáng sợ đang bám trên lưng nó.

Nếu vô tình bắt gặp một chú cá heo liên tục nhảy lên khỏi mặt nước, nhiều người hẳn sẽ lấy làm thích thú trước cảnh tượng này. thế nhưng những người trong câu chuyện dưới đây lại không khỏi rùng mình trước màn "mục sở thị" như thế vì một lý do.

Theo lời kể của những người có mặt tại hiện trường, chú cá heo trong câu chuyện này đã liên tục nhảy lên khỏi mặt nước rồi lại nhanh chóng lặn xuống. nó cứ lặp đi lặp lại hành động này một cách liên tục như thể đang muốn nói điều gì đó.

Cá heo vốn là một loài động vật có vú. vì vậy dù sống ở dưới nước nhưng cứ sau 20 đến 30 phút, chúng lại phải nhảy lên để hít thở không khí.

Cá heo liên tục nhảy lên khỏi mặt nước với tần suất bất thường, nhiều người rùng mình khi nhìn thấy thứ ghê rợn này trên lưng con vật - Ảnh 2.

Ảnh: Nguồn Sina.

Thế nhưng tần suất nhảy lên khỏi mặt nước của chú cá heo này gần như đạt tới con số 1 phút 1 lần. vì chỉ đến khi quan sát kỹ, những người có mặt tại hiện trường mới biết được lý do rùng mình đằng sau hành động kỳ lạ của nó.

Khi lấy điện thoại ra chụp lại và phóng to bức ảnh về chú cá heo lên, họ đã không khỏi hoảng hồn khi phát hiện có một con vật ký sinh với hình dáng đáng sợ đang bám trên cơ thể của con cá tội nghiệp.

Và chắc hẳn vì cảm thấy khó chịu trước vị khách không mời này nên cá heo mới buộc phải nhảy lên nhảy xuống nhiều lần để tìm cách thoát khỏi kẻ đang làm tổ trên lưng mình đây mà!

1

Theo Trần Quỳnh/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-heo-lien-tuc-nhay-len-khoi-mat-nuoc-voi-tan-suat-bat-thuong-nhieu-nguoi-rung-minh-khi-nhin-thay-thu-ghe-ron-nay-tren-lung-con-vat-162213105124048522.htm

Theo Trần Quỳnh/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-heo-lien-tuc-nhay-len-khoi-mat-nuoc-voi-tan-suat-bat-thuong-nhieu-nguoi-rung-minh-khi-nhin-thay-thu-ghe-ron-nay-tren-lung-con-vat/20210531013144382)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY