Tin tức hôm nay

Tin tức

Cà Mau cách ly 2 người về từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Hai người đàn ông ở Cà Mau được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm, sau khi từ vùng dịch là Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) về.

Ngày 7/5, ông đặng hải đăng, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh cà mau xác nhận, vừa đưa 2 người từ vùng dịch bệnh viện nhiệt đới trung ương (cơ sở kim chung) về địa phương đi cách ly tập trung.

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung), đang bị phong tỏa.

“ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã đưa 2 trường hợp trên đến trung đoàn bộ binh 896 cách ly tập trung ngay trong đêm. cả hai trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính”, ông đăng cho biết.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 17h ngày 26/4 ông n.b. (sn 1967) và ông n.t. (sn 1960, cùng ngụ thị trấn thới bình, huyện thới bình, tỉnh cà mau) đến bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung. rạng sáng 27/4, ông b. và ông t. rời khỏi bệnh viện đến nhà xác ở quận hoàng mai, hà nội.

Đến 16h15 cùng ngày, cả hai đi máy bay của hãng vietjet về tp hồ chí minh rồi đi xe về tỉnh hậu giang. cả hai ở lại tỉnh hậu giang cho đến ngày 29/4 thì về nhà tại thị trấn thới bình, huyện thới bình (cà mau).

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Ca-Mau-cach-ly-2-nguoi-ve-tu-Benh-vien-Nhiet-doi-Trung-uong-640245/)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY