Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cà Mau: Cử tri ở các đảo được tổ chức bầu cử sớm

Nhằm tạo điều kiện để người dân và các lực lượng trên các đảo tiền tiêu thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ công dân của mình, cử tri trên đảo Hòn Chuối, cụm đảo Hòn Khoai tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri Đảo Hòn Chuối bầu cử sớm trong ngày 21/5

Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảo Hòn Chuối có 177 cử tri là cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Hòn Chuối, trạm hải đăng, trạm rada và người dân đang sinh sống trên đảo.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh, các tổ chức phụ trách bầu cử có liên quan đã xây dựng kế hoạch, phương án bỏ phiếu sớm tại cụm đảo. Đồng thời, các tổ chức phụ trách bầu cử của địa phương cũng đã vận chuyển các tài liệu, vật liệu (danh sách cử tri, thẻ cử tri, danh sách người ứng cử, hòm phiếu, vật liệu trang trí…) đến cụm đảo để niêm yết, trang trí, chuẩn bị cho ngày bầu cử theo đúng quy định.

Cùng với điểm bầu cử Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, điểm bầu cử tại cụm đảo Hòn Khoai là 1 trong 2 điểm được Ủy ban bầu cử tỉnh Cà Mau chỉ đạo tổ chức bầu cử sớm.

Đúng 7 giờ sáng 21/5, Ủy ban bầu cử xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển đã tiến hành lễ khai mạc điểm bầu cử cụm đảo Hòn Khoai, khu vực bỏ phiếu đặt tại Đồn Biên phòng Hòn Khoai. Ngay sau lễ khai mạc, các cử tri đã bắt đầu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đủ tầm, đủ tâm để gách vác trọng trách trong nhiệm kỳ mới.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử xã Tân Ân, công tác chuẩn bị niêm yết danh sách, sắp xếp bố trí vị trí các bàn, buồng nơi cử tri tiến hành bỏ phiếu cho đến khâu trang trí, khánh tiết đều được thực hiện bài bản, đúng quy định.

Kiểm tra thân nhiệt theo quy định

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi diễn ra bầu cử được Ban chỉ đạo bầu cử xã thực hiện nghiêm theo tinh thần ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Trong đó, chú trọng thực hiện các biện pháp 5K trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách đúng quy định.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a916a1f8ec6e291c43ba03)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY