Tin tức hôm nay

Tin tức

Cà Mau khuyến cáo tránh đến vùng có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu

MangYTe – Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh ở Bạc Liêu, đặc biệt là các trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bạc Liêu, chỉ đạo, ứng phó khi cần thiết.

BVĐK Bạc Liêu, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 tiếp xúc gần với người bán hàng rong.

Trao đổi với phóng viên trưa 24-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân thông tin như nêu trên và cho biết, cơ quan chức năng tỉnh khuyến cáo, người dân Cà Mau hạn chế đến những vùng có người tiếp xúc gần nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu nếu không thật sự cần thiết. Trong trường hợp bất khả kháng, phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 16-5, ông H.H.Th. (SN 1987, quê Hải Dương) là bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại khu cách ly BVĐK Bạc Liêu, có kêu ông Tr.Kh.V. (SN 1988, bán hàng rong, thường trú tại khóm 5, phường 2, TP Bạc Liêu) bán cho mình ly trà đường. Sau đó, ông Th. tiếp tục nhờ ông V. thêm hai lần nữa, mua Thu*c lá.

Qua xác minh ban đầu, sau khi quay về nhà, ông V. đã tiếp xúc với vợ, con gái và ông Tr.B.H. Trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến 19-5, ông V. tiếp tục bán hàng rong trong BVĐK Bạc Liêu nhưng chưa rõ đã từng tiếp xúc với ai. Đến ngày 19-5, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu tiến hành đưa gia đình ông V. vào khu cách ly tập trung của địa phương. Đến ngày 21-5, cơ quan chức năng có kết quả xét nghiệm âm tính lần một đối ông V. cùng gia đình, kể cả ông Tr.B.H.

Liên quan vụ việc trên, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã đề nghị cơ quan chức năng địa phương củng cố hồ sơ, xử lý đối với ông V. về các vi phạm liên quan phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Xử lý nghiêm vụ bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19

HỮU TÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44590602-ca-mau-khuyen-cao-tranh-den-vung-co-nguoi-nhiem-nghi-nhiem-covid-19-o-bac-lieu.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY