Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cà Mau trao thêm hỗ trợ cho các hộ dân trong vụ cháy ở xã Tam Giang

Ngoài hỗ trợ bước đầu của chính quyền địa phương, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy ở xã Tam Giang được nhà hảo tâm trao thêm nhiều hỗ trợ cần thiết để sớm ổn định cuộc sống.

Chiều 21/3, Mặt trận Tổ quốc huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) thành lập đoàn đến trao hỗ trợ bằng tiền mặt (5 triệu đồng/hộ) cho bốn hộ dân ảnh hưởng bởi vụ cháy tại ấp Nhà Hội (xã Tam Giang, huyện Năm Căn) nhưng không còn nhà ở.

Nhà hảo tâm vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ dân ảnh hưởng bởi vụ cháy ở xã Tam Giang.

Dịp này, được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm ở TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã xuống tận nơi trao thêm các phần quà và tiền mặt cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn nêu trên. Ngoài hỗ trợ từ chính quyền, đoàn thể địa phương thì đây là lần đầu tiên kể từ khi vụ cháy xảy ra, những hộ dân tại hợp tác xã hầm than 2/9 được nhận hỗ trợ từ nhà hảo tâm. Các hỗ trợ lần này, gồm: 20 triệu đồng tiền mặt, một tấn gạo, 30 thùng mì cùng các nhu yếu phẩm khác, tổng giá trị gần 40 triệu đồng.

Tận tay trao hỗ trợ cho người dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 8 (TP Cà Mau) Trần Quang Vinh cho biết: Các hỗ trợ lần này do tập thể lãnh đạo phường 8 vận động từ bạn bè, người thân trao cho bà con, mong chung tay chia sẻ khó khăn với người dân và chính quyền địa phương để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Như Báo Nhân Dân điện tử đã thông tin, trước đó vào rạng sáng 19/3, vụ cháy lớn xảy ra tại HTX hầm than 2/9, thiêu rụi gần như hoàn 5 nhà dân và 9 căn nhà lò bằng cây gỗ địa phương dùng để che chắn cho 25 lò than của người dân. Trong 5 căn nhà bị cháy rụi có 4 nhà dân đang sinh sống khiến bà con không còn nhà để ở, ước tổng thiệt hại khoảng 660 triệu đồng.

Nhà hảo tâm trao hỗ trợ bằng tiền mặt và các phần quà thiết yếu cho các hộ dân ảnh hưởng bởi vụ cháy ở xã Tam Giang.

Ngay khi vụ việc xảy ra, cấp ủy và chính quyền huyện Năm Căn đến tận nơi thăm hỏi, trao hỗ trợ bước đầu bằng tiền mặt cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, mức 3 triệu đồng/hộ.

Thông tin thêm với phóng viên, ông Huỳnh Minh Kiên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Năm Căn, cho biết: Cùng với hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các hộ dân trong vụ cháy không còn nhà ở sẽ được chính quyền xuất kinh phí từ nguồn phòng, chống thiên tai và quỹ vì người nghèo để mua vật tư, giúp bà con cất lại nhà ổn định cuộc sống, không để bất cứ ai bị cơ nhỡ, không có nhà ở.

Vụ cháy tại hợp tác xã hầm than: Cà Mau hỗ trợ xây lại nhà cho dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/ca-mau-trao-them-ho-tro-cho-cac-ho-dan-trong-vu-chay-o-xa-tam-giang-690047/)

Chủ đề liên quan:

vụ cháy tại HTX hầm than Cà Mau

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY