Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cả nhà ngủ chung trên 1 chiếc giường trông rất hạnh phúc nhưng nhìn tư thế ngủ của 2 đứa trẻ ai cũng trách bố mẹ quá hớ hênh

Ai cũng đoán 2 đứa trẻ đã phải trở mình đến bẩy bẩy bốn chín lần trước khi yên vị ở tư thế ngủ oái oăm này.

Trong quá trình chăm con nhỏ, sẽ không tránh được những lần bố mẹ lơ là, không sát sao con dẫn đến những sự cố đáng tiếc xảy ra. mới đây, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội về cảnh đi ngủ của một gia đình trẻ thu hút sự chú ý của nhiều người.

Những bức ảnh được cắt từ camera gia đình ghi lại và được người mẹ chia sẻ. trong ảnh, hai vợ chồng trẻ ôm nhau ngủ say sưa với chăn ấm đệm êm ở một góc giường. cách đó một khoảng, hai chị em cũng ôm nhau ngủ nhưng là ở tư thế nằm ngang, người em nằm đè lên người chị và không một tấm chăn đắp trên người. có lẽ 2 đứa trẻ đã xoay đến 180 độ khắp giường rồi mới yên vị ở tư thế ngủ nằm ngang phía trên đầu giường như thế.

Cả nhà ngủ chung trên 1 chiếc giường trông rất hạnh phúc nhưng nhìn tư thế ngủ của 2 đứa trẻ ai cũng trách bố mẹ quá hớ hênh - Ảnh 1.

Hai đứa trẻ xoay trở đủ tư thế khi ngủ.

Nhìn kĩ ai cũng nhận ra hai đứa trẻ cách nhau chừng vài năm. nằm ngủ trong tư thế đè lên nhau như thế chắc chắn cả hai không hề cảm thấy thoải mái. đó là chưa kể tình huống bố mẹ ngủ say ở một góc giường không hay biết 2 con trở mình có thể rơi xuống đất bất cứ lúc nào. không những vậy, nhìn ảnh có thể đoán là thời tiết đang mùa lạnh nên hai vợ chồng mới đắp chăn bông, trong khi đó 2 đứa bé chỉ mặc những bộ quần áo ngủ mỏng manh, cả đêm ngủ trong tư thế không đắp chăn như thế, lỡ 2 đứa bé bị lạnh mà ốm thì sao?

Cả nhà ngủ chung trên 1 chiếc giường trông rất hạnh phúc nhưng nhìn tư thế ngủ của 2 đứa trẻ ai cũng trách bố mẹ quá hớ hênh - Ảnh 2.

Bố mẹ ngủ say không hề biết các con nằm đè lên nhau.

Trên thực tế, nhiều gia đình ngủ chung với con nhưng bố mẹ ngủ quá say không hề biết con gặp nguy hiểm trong khi ngủ. một số tình huống có thể kể đến như:

Bố mẹ ngủ say nằm đè lên trẻ

Khi cha mẹ ngủ cùng giường với con, nếu bố mẹ ngủ quá sâu giấc có thể vô tình đè tay, chân hoặc cả người lên người con mà không biết. khi bố mẹ đè vào chân hay tay con, bé có thể thức giấc giữa đêm khóc vì bị tên tay chân, song nguy hiểm nhất là đè đúng mặt con, ngăn chặn đường thở khiến bé bị ngạt thở trong thời gian dài mà bố mẹ ngủ không hay biết.

Nguy cơ trẻ bị chèn ép rơi ra khỏi giường

Một số bố mẹ nghĩ rằng giường rất rộng, các con thì nhỏ nên không thể rơi xuống đất được. nhưng khi bố mẹ và các con ngủ say, tất cả đều xoay trở mình trong vô thức và có thể bố mẹ chèn ép khiến trẻ nằm ở mép giường, rơi xuống đất lúc nào không hay.

Cả nhà ngủ chung trên 1 chiếc giường trông rất hạnh phúc nhưng nhìn tư thế ngủ của 2 đứa trẻ ai cũng trách bố mẹ quá hớ hênh - Ảnh 4.

Để đảm bảo sự an toàn của bé khi ngủ, tốt nhất bố mẹ nên lưu ý những vấn đề sau:

Cho trẻ ngủ riêng giường

Đây là lời khuyên được các chuyên gia luôn nhắc đến khi đề cập đến giấc ngủ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. nếu cha mẹ lo lắng con mình sẽ thức dậy vào nửa đêm và ngủ riêng sẽ khó chăm con thì có thể cho bé ngủ trong cũi riêng đặt sát cạnh giường bố mẹ. như vậy, mỗi cử động hay dấu hiệu bất thường của trẻ cha mẹ vẫn dễ dàng kiểm soát, đồng thời tránh được nguy cơ trẻ rơi xuống đất hay cha mẹ ngủ say đè vào người con.

Chuẩn bị thanh chắn giường chắc chắn

Muốn ngủ chung giường mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé, hãy lắp đặt thanh chắn giường chắc chắn ở các cạnh không tiếp xúc với tường. bên cạnh đó, nên giữ một khoảng cách nhất định với trẻ sơ sinh để không làm nghẹt thở trẻ trong lúc ngủ.

Không ngủ gật khi đang bế ru bé ngủ

Không ít cha mẹ có thói quen bế ru con để con dễ ngủ rồi mới đặt xuống giường. trong quá trình ru con ngủ, có đứa trẻ luôn tràn đầy năng lượng, nghịch mãi chẳng chịu ngủ nên bố mẹ trót ngủ quên trước khi bé ngủ. trường hợp này có em bé đã bỏ ra khỏi giường nghịch các thứ xung quanh mà cha mẹ không biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ca-nha-ngu-chung-tren-1-chiec-giuong-trong-rat-hanh-phuc-nhung-nhin-tu-the-ngu-cua-2-dua-tre-ai-cung-trach-bo-me-qua-ho-henh-20210116133224256.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY