Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca thứ 21 nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Việt Nam ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân thứ 17

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, ca thứ 21 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là người ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Sau khi tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã phát hiện ông N.Q.T., nam, 61 tuổi, sống ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, đã ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (cô N.H.N., 26 tuổi, sống tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2) có dấu hiệu nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã lấy mẫu bệnh phẩm của ông N.Q.T. để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Được biết, chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng, ngày 2/3) có tổng cộng 217 hành khách, trong đó 149 người nước ngoài, 48 người Việt Nam ở 9 quận, huyện và 20 xã, phường trên địa bàn thành phố. TP. Hà Nội có 20 hành khách trên chuyến bay này.

Đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã ghi nhận 21 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Chỉ tính riêng trong hôm qua (7/3) Việt Nam đã ghi nhận thêm 3 ca nhiễm mới có liên quan đến bệnh nhân thứ 17.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/ca-thu-21-nhiem-virus-sarscov2-o-viet-nam-ngoi-gan-hang-ghe-tren-chuyen-bay-voi-benh-nhan-thu-17-382590.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY