Ẩm thực hôm nay

Cà tím kẹp thịt mà làm thế này thì vừa đẹp vừa ngon, chỉ ngắm đã yêu!

Bạn muốn mâm cơm nhà mình thêm đẹp mắt và hấp dẫn thì hãy học ngay cách làm món cà tím kẹp thịt hấp ngọt ngon này nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

1 quả cà tím to (loại cà dài)

200g thịt lợn băm

1/2 củ cà rốt

1 quả ớt đỏ

Gia vị: Muối, 15ml rượu nấu ăn, 15ml nước tương, một ít hạt tiêu, 5ml nước cốt gừng, bột nêm vị gà, dầu mè, hành.

Cách làm:

Thịt băm cho vào bát, thêm rượu nấu ăn, muối, nước tương, hạt tiêu, nước cốt gừng, bột nêm vị gà vào trộn đều. Cà tím rửa sạch cắt khúc, sau đó bổ đôi từng khúc theo chiều dọc. Mỗi miếng

Cho đĩa cà tím nhồi thịt vào nồi hấp, hấp sôi khoảng 15 phút ở lửa lớn rồi tắt bếp. Xếp cà tím kẹp thịt ra đĩa rồi trang trí với cà rốt và ớt đỏ tạo hình chiếc lồng đèn.

Phần nước tiết ra lúc hấp cà tím kẹp thì đổ vào chảo, thêm chút dầu mè, nước tương và bột năng hòa nước lọc vào đun sôi cho hơi sánh lại. Đổ phần xốt vừa đun lên trên đĩa cà tím kẹp thịt hấp là xong.

Thành phẩm:

Ngày Tết sắp tới gần, để mâm cơm thêm đẹp mắt, ngon miệng thì bạn hãy học ngay món cà tím kẹp thịt hấp lồng đèn siêu đẹp mà ngọt ngon này nhé. Món ăn được chế biến theo cách hấp nên rất tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn làm được món cà tím kẹp thịt hấp thật ngon nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ca-tim-kep-thit-ma-lam-the-nay-thi-vua-dep-vua-ngon-chi-ngam-da-yeu-20200108084705459.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các thứ dưới đây được khuyến nghị không nên bảo quản trong môi trường lạnh bởi sẽ gây ra những chất độc gây hại cơ thể:
  • Khi bị tăng cholesterol, trường hợp nhẹ, bác sĩ thường cho lời khuyên không ăn nội tạng động vật, trứng, mỡ… Trường hợp nặng, bác sĩ sẽ kê toa Thu*c.
  • Pha xì dầu với chanh, ớt, đường. Nước chấm có vị chua băm nhuyễn vào nước chấm. Thưởng thức: Đổ nước chấm lên cà, dùng nóng
  • Cho 1/2 TPS dầu ăn vô chảo, phi tỏi cho thơm, rồi cho cà tím vào xào hơi chín, kế đến thịt xay. Trừ lá quế, cho tất cả các gia vị còn lại xào cho đến khi cà tím chín, cho lá quế vào trộn đều, rồi trút ra đĩa.
  • Dầu nóng, cho poarô vào phi thơm, vàng, rưới lên trên cà. Nước chấm: Pha xì dầu với chanh, ớt, đường. Nước chấm có vị chua băm nhuyễn vào nước chấm.
  • SKĐS-Cà tím rất có lợi nhưng nếu ăn cà tím sai cách dễ gây ngộ độc. Để tận dụng được những giá trị dinh dưỡng, bạn nên biết những điều lưu ý sau để loại bỏ chất độc hại.
  • Một ngày, đi chợ mà không biết nên mua gì cho bữa ăn. Tháng 7 đến rồi, trời oi ả. Rau muống hết luộc lại xào.
  • Cà tím còn có tên cà dái dê, cà tím dài, cà dê. Không lẫn cà pháo cà dừa, cà bát vỏ tím. Tên Hán gọi cà với tên chung là Nuy qua. Tên khoa học: Solanum melongema, họ cà.
  • Cà là loại cây trồng hoặc mọc hoang ở những vùng đất ẩm, mỗi loại cà cũng có hình dáng, màu và kích cỡ khác nhau. Chẳng hạn cà pháo quả tròn bé màu trắng hay vàng, rất nhiều quả và có khi cho thu hoạch quanh năm.
  • Có nhiều loại thực phẩm được liệt vào sổ đen của bệnh viêm khớp vẩy nến mà chúng ta cần hạn chế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY