Huyết áp , Tim mạch hôm nay

4 loại thực phẩm giúp hạ cholesterol

Khi bị tăng cholesterol, trường hợp nhẹ, bác sĩ thường cho lời khuyên không ăn nội tạng động vật, trứng, mỡ… Trường hợp nặng, bác sĩ sẽ kê toa Thu*c.
Có những món ăn có giá trị như bài Thu*c hạ cholesterol, vừa tránh được tác dụng phụ, vừa tăng cường sức khỏe. Giá  Góp phần làm giảm cholesterol. Điều may mắn hơn là giá có mặt trong nhiều món ăn ngon. Đầu tiên phải kể đến bánh xèo. Khi ăn món này cần tăng cường giá và giảm bớt dầu mới tốt cho sức khỏe. Hiệu quả nhất là chiên bánh xèo trong chảo không dính.  Giá còn có trong phở, hủ tíu và các món xào. Nếu chọn các món này, cần yêu cầu người bán cho nước không béo và thêm giá trụng. Giá còn được ăn sống trong các món bún thịt nướng, bún bò xào… Các món này thường có thêm “trợ thủ” giúp ngon miệng là mỡ hành, hãy “cảnh giác” bằng cách chỉ ăn hành, không ăn tóp mỡ.
Cà tím  Là loại thực phẩm mà các nhà dinh dưỡng học thường khuyên những người muốn tránh các bệnh về tim mạch nên sử dụng. Món này có công dụng bảo vệ tim và hạ cholesterol là nhờ có thành phần kali, giúp bình ổn hoạt động của tim.  Chất nhầy trong cà tím có khả năng ngăn chặn, không cho chất béo trong quá trình tiêu hóa hấp thu vào thành ruột. Món cà tím xốt dầu hàu có thành phần nguyên liệu phong phú: cà tím, đậu hủ chiên, ớt chuông, cà chua, hành tây, dầu hàu, ô-liu, dầu mè. Đây là món “cực kỳ” tốt cho những ai có lượng mỡ trong máu vượt mức cho phép.  Cà tím còn được dùng làm nguyên liệu trong món bún mắm. Khi ăn món này, nên chọn cá, cà tím, đậu hủ, rau sống. Đừng vì ngon miệng mà ăn thêm ba rọi hay thịt heo quay, sẽ mất đi tác dụng hạ mỡ máu của cà tím. Với món cà tím nướng rưới mỡ hành ăn kèm nước mắm, muốn phát huy công dụng trị bệnh, nên bớt dầu mỡ và tăng lượng hành tỏi.  Với món cà tím nhồi thịt băm nướng, không nên rưới thêm dầu, vì lượng mỡ trong thịt băm đã đủ làm cho cà tím thơm ngon… Món cà tím xào đậu rưới nước dừa, nên ăn cái, không “húp” nước.   Không ăn các món mà trong đó cà tím “ngậm” dầu như: cà tím tẩm bột chiên giòn, cà tím tay cầm, cà tím chiên giòn xốt me, cà tím kẹp thịt tẩm bột chiên giòn...
Nấm mèo  Có công dụng bảo vệ tim mạch, thanh trừ cholesterol, vì thế, nên dùng các món: nấm mèo xào tương hột, nấm mèo xào mướp, cá chưng tương và các món có nấm mèo trong thành phần: mực nhồi thịt, chả trứng, mọc… Các loại rau  Nhiều chất xơ hòa tan như: rau mồng tơi, rau đay, đậu bắp, mướp hương, khoai mỡ... rất tốt cho những ai đang tăng mỡ máu vì chúng vừa nhuận tràng, vừa ngăn chặn hấp thu chất béo.  Món ngũ cốc sấy khô trộn sữa gầy mà người phương Tây dùng để ăn điểm tâm rất tốt vì ngoài cung cấp nhiều đạm, can xi, sắt, vitamin B, nó còn có công dụng hạ cholesterol, giảm cân.  Một số trái cây như: táo, thanh long, bưởi… cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan, có công dụng ức chế hấp thu cholesterol.

Tác dụng phụ của rau trái Người lớn trung bình ăn 300g rau/ngày, tối thiểu 200g trái cây/ngày. Ăn nhiều rau và trái cây tốt cho cơ thể nhưng không nên lạm dụng. Những ai bị tiêu chảy, viêm dạ dày, viêm ruột nên ăn ít hoặc ngưng ngay khi ăn vào thấy đau.BS Đào Thị Yến Thủy

 AloBacsi.vn
Theo Cát Tường - Phụ nữ TPHCM
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-loai-thuc-pham-giup-ha-cholesterol-n12814.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY