Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca Tu vong vì virus Corona đầu tiên ngoài lãnh thổ Trung Quốc

Nhà chức trách Philippines ngày 2/2 đã thông báo ca Tu vong đầu tiên tại Manila do chủng virus Corona mới gây ra.
Một nhân viên mang trang thiết bị đến một cơ sở y tế tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo ngày 2/2 ở thủ đô Manila, Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Philippines Rabindra Abeyasinghe nói: "Bệnh nhân Tu vong là người đàn ông Trung Quốc đến từ Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện virus Corona chủng mới (nCoV). Đây là trường hợp Tu vong đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc".

Nạn nhân trên là chồng của một phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi, bà cũng đi cùng với chồng mình và là người nhiễm virus Corona đầu tiên tại Philippines. Cả 2 bệnh nhân đều được điều trị tách biệt tại một bệnh viện ở thủ đô Manila.

"Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bệnh nhân không phải là trường hợp lây nhiễm ở đây. Bệnh nhân đến từ tâm dịch", Abeyasinghe nói.

Quyền Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque cho biết, các nhà chức trách đang làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc để xử lý thi thể của người đàn ông này theo giao thức quốc tế nhằm ngăn chặn bệnh lây lan.

Trước đó, Philippines đã thông báo dừng cấp mới thị thực nhập cảnh tại chỗ (VUA) cho khách Trung Quốc để giảm bớt các đoàn du khách. Quan chức Cục Di trú Philippines Jaime Morente nói rằng, nước này chưa cấm khách Trung Quốc nhưng yêu cầu họ làm xét nghiệm kiểm tra nCoV.

Cục Hàng không Dân dụng Philippines cũng đã đình chỉ các chuyến bay thẳng từ thành phố Vũ Hán.

Bình An

Theo CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ca-tu-vong-vi-virus-corona-dau-tien-ngoai-lanh-tho-trung-quoc-562973.html)
Từ khóa: virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY