Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Các biến chứng nguy hiểm của tràn dịch khớp gối nên đề phòng

Bác sĩ luôn cảnh báo bệnh nhân về biến chứng của tràn dịch khớp gối. Nếu không được điều trị sớm thì những biểu hiện sẽ ngày càng nặng và khó kiểm soát.

bệnh tràn dịch khớp gối là một trong những vấn đề xương khớp mà hiện nay khá nhiều người đang mắc phải. viêm khớp, hạn chế vận động, bại liệt… là những biến chứng của tràn dịch khớp gối có thể gặp phải khi không được điều trị sớm. chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về những biến chứng này qua những thông tin ngay bên dưới đây. 

Bệnh tràn dịch khớp gối là gì?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản về bệnh tràn dịch khớp gối là tình trạng tổn thương ở khớp gối làm cho dịch khớp trong gối tiết ra nhiều hơn làm cho bệnh nhân đau đớn và khó khăn trong vận động. điều này không chỉ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày.

Hiện tượng này do thoái hóa khu vực khớp gối do tuổi tác, vận động nhiều, chấn thương… ngoài ra bệnh còn xuất hiện do khớp gối bị viêm do hậu quả của viêm khớp dạng thấp, viêm bao hoạt dịch, u khớp…

Khi mắc bệnh này, bệnh nhân thường cảm thấy vô cùng đau nhức ở khớp gối kèm theo đó là hiện tương sưng to. điều này làm cho người bệnh vô cùng khó chịu và gây ra nhiều khó khăn cho việc vận động. thậm chí sẽ không thể nào di chuyển được.

Biến chứng của tràn dịch khớp gối có thể gặp phải

Hiện nay bệnh tràn dịch khớp gối có thể điều trị được nếu phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp điều trị hiệu quả. ngược lại, nếu không điều trị sẽ rất nguy hiểm và người bệnh sẽ phải đối mặt với các biến chứng sau:

# Khớp gối bị đau nhức, sưng tấy

Do dịch khớp gối càng ngày càng xuất hiện nhiều nên hiện tượng đau nhức và sưng tấy sẽ ngày càng gia tăng. ban đầu chỉ là những cơn đau xuất hiện rải rác nhưng càng về sau thì càng tăng dần về mức độ cũng như mật độ. điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của nhiều bệnh nhân.

# Không thể đi lại bình thường

Sự sưng tấy của khu vực khớp gối gây khó khăn cho việc đi lại. vì chỉ cần di chuyển thì những cơn đau sẽ xuất hiện nhiều hơn. kèm theo đó là hiện tượng run, đứng không vững do khớp gối hoạt động kém hiệu quả.

# Việc đứng gặp khó khăn

Hiện tượng đầu gối sưng to sẽ làm cho đầu gối bị biến dạng và việc đứng thẳng gặp rất nhiều khó khăn. lúc này khu vực đầu gối sưng to làm cho đầu gối của người bệnh luôn có cảm giác bị chùng thấp xuống. sự tổn thương ở khớp gối làm cho việc nâng đỡ trọng lượng của toàn bộ cơ thể gặp nhiều khó khăn.

# Teo cơ liệt chi

Do khớp gối hoạt động không hiệu quả nên phần cơ phía dưới phải chịu trọng lực nhiều hơn. điều này làm cho cơ yếu dần. cộng thêm tình trạng máu khó lưu thông ở khu vực này sẽ dẫn đến tình trạng teo rồi liệt chi dưới. đây là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà người bệnh có thể gặp phải khi căn bệnh này không được điều trị sớm

Phòng tránh bệnh tràn dịch khớp gối

Căn bệnh tràn dịch khớp gối có thể tấn công bất kỳ ai. chính vì vậy, người bệnh nên thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng chống bệnh. cụ thể, bạn nên áp dụng các biện pháp sau:

    Hạn chế việc ngồi quá lâu có thể tạo áp lực cho phần dưới và gây ra những tổn thương ở đầu gối. Thay vào đó cứ từ 1-2 tiếng thì bạn nên thư giãn khoảng 10 phút.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bien-chung-cua-tran-dich-khop-goi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY