Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Các cặp song sinh có dấu vân tay giống nhau không?

Dấu vân tay được xác định một phần bởi cấu tạo gene, trong khi các cặp song sinh có thông tin di truyền gần như giống hệt nhau, vậy dấu vân tay của họ thì sao?
Dù diện mạo giống hệt nhau, nhưng các cặp song sinh lại có dấu vân tay khác nhau (Ảnh: Shutterstock).

Các cặp song sinh giống hệt nhau, còn được gọi là song sinh đơn hợp tử, xuất phát từ một phôi thai đơn lẻ phân chia thành hai ngay trong quá trình phát triển. kết quả là hai cá thể chia sẻ thông tin di truyền gần như giống nhau từ cha mẹ và trông gần như giống hệt nhau.

Tuy nhiên, các cặp song sinh không hoàn toàn chia sẻ 100% adn giống nhau và họ không có dấu vân tay giống hệt nhau.

Simona francese, một nhà khoa học pháp y và chuyên gia về dấu vân tay tại đại học sheffield hallam (anh quốc), cho biết: "dù các cặp song sinh giống hệt nhau có nhiều điểm giống nhau hơn hai cá nhân ngẫu nhiên, nhưng dấu vân tay của họ đủ khác nhau để có thể sử dụng làm căn cứ nhận dạng là duy nhất. xác suất để hai cá nhân có cùng dấu vân tay là 1 trong 64 tỷ. cho đến nay, không có dấu vân tay nào được tìm thấy là giống hệt nhau".

Dấu vân tay trên mỗi ngón tay cũng khác nhau. mỗi ngón tay đều có một kiểu vân khác nhau, tạo ra một dấu vân tay khác nhau.

Francese cho hay, dna không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến dấu vân tay của một người, mặc dù nó đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định các đặc điểm của mô hình sống. các yếu tố môi trường khác nhau trong bụng mẹ cũng đóng một vai trò trong sự phát triển của dấu vân tay.

Dấu vân tay được hình thành từ 13 đến 19 tuần phát triển của thai nhi. Vị trí của thai nhi trong bụng mẹ, khả năng tiếp cận chất dinh dưỡng và thậm chí cả độ dài của dây rốn đều có thể ảnh hưởng đến dấu vân tay.

Sau khi các cặp song sinh được sinh ra, các yếu tố khác cũng có thể thay đổi dấu vân tay. tình trạng da, sẹo, bỏng và trong một số trường hợp hiếm hoi, Thu*c có thể làm thay đổi vĩnh viễn hoặc tạm thời các chi tiết của vùng da đó.

Vì vậy, trong khi các cặp song sinh giống hệt nhau có thể đánh lừa bạn bè và gia đình họ về việc ai là ai, thì luôn có một cách chắc chắn để phân biệt họ đó chính là dấu vân tay.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/cac-cap-song-sinh-co-dau-van-tay-giong-nhau-khong-621021.html)

Chủ đề liên quan:

dấu vân tay song sinh

Tin cùng nội dung

  • Theo thông tin Bệnh viện Hùng Vương, hai bé gái “song thai dính vùng bụng chậu” đã được các bác sĩ bệnh viện Hùng Vương mổ sinh an toàn.
  • Hai bé gái Safa và Marwa (Pakistan) là cặp song sinh dính liền đầu hiếm gặp. Hai em phải nằm ngược nhau trên giường.
  • Ước mong cùng lúc sinh được 2 thiên thần nhỏ có thể sẽ thành sự thật, nếu mẹ nhận thấy những dấu hiệu sau đây.
  • Cuộc sống sau hôn nhân với sự bận bịu của công việc và con cái đôi khi làm chúng ta lơ đãng “câu chuyện” trong phòng ngủ. Khiến cho chuyện ấy ngày càng trở nên tẻ nhạt, thiếu lãng mạn và đam mê như lúc đầu.
  • Bước đầu Công an tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã xác nhận: Qua đối chiếu dấu vân tay, hộ chiếu,… người phụ nữ Tu vong do nghi bị cướp sát hại chính là nữ doanh nhân ngành trà ở tỉnh Lâm Đồng.
  • Hình ảnh hai cơn bão giống nhau Goni và Atsani xuất hiện gần như cùng một lúc trên Thái Bình Dương được các thiết bị vệ tinh chụp lại đem lại cho người xem một cái nhìn khác về sự nổi giận của thiên nhiên khi thấy chúng có thể kết hợp đem đến một tác phẩm khá ấn tượng.
  • Dự kiến, đến giữa thế kỷ 21, kháng Thuốc kháng sinh sẽ cướp đi của nhân loại ước khoảng 100 nghìn tỷ USD, cộng thêm 10 triệu người bị thiệt mạng.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY