Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Các cửa khẩu biên giới Tây Nam phòng ngừa dịch Covid-19

Để phòng ngừa từ xa dịch Covid-19, các cửa khẩu vùng biên giới Tây Nam đã kiểm soát chặt lượng khách quốc tế nhập cảnh vào nội địa, nhất là những người đến từ vùng dịch.

Để phòng ngừa từ xa dịch Covid-19, các cửa khẩu vùng biên giới Tây Nam đã kiểm soát chặt lượng khách quốc tế nhập cảnh vào nội địa, nhất là những người đến từ vùng dịch.

Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Việc rà soát đối tượng có khả năng mang mầm bệnh Covid-19 nhập cảnh vào nội địa được thực hiện chặt chẽ, 24/24. Quy trình này gồm kiểm tra lịch trình, thân nhiệt, các vấn đề sức khỏe khác...

Ở tất cả 5 cửa khẩu quốc gia, quốc tế của tỉnh đều có 1 tổ sẵn sàng cơ động, kiểm tra, xử lý khi có tình huống xảy ra, 1 đội y tế đi xuống các địa bàn, đồng thời chuẩn bị các dụng cụ y tế cần thiết.

Có 133km đường biên với 20 xã biên giới, Long An đã lập hàng chục tổ kiểm soát, luân phiên trực 24/24. Ngoài ngăn chặn tình trạng người dân qua lại biên giới theo đường mòn, lối mở trái phép, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền về dịch bệnh, yêu cầu bà con hạn chế tiếp xúc nơi đông người, giữ gìn sức khỏe bản thân./.

Nguồn: vtv.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e4cfc4af05a2b4d964c6275)

Tin cùng nội dung

  • Chứng rối loại tiêu hóa (RLTH) dễ đưa đến các hệ lụy xấu cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Hầu hết RLTH có thể phòng ngừa được nếu thực sự quan tâm đúng mức.
  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Mãn kinh là một hiện tượng S*nh l* tự nhiên, thường xảy ra ở phụ nữ lứa tuổi từ 50 - 55. Trong quá trình mãn kinh, người phụ nữ thường có những thay đổi về tâm - S*nh l* có thể ảnh hưởng đến sức khỏe,
  • Tôi năm nay 50 tuổi, gần đây tôi thấy hay tê tay chân và đêm nằm hay bị chuột rút.
  • Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY