Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các triệu chứng ung thư vú trên nhũ ảnh có thể tăng nguy cơ ung thư vú

Nghiên cứu mới cho thấy những phụ nữ có các triệu chứng bất thường ở vú khi sàng lọc ung thư định kì có nhiều nguy cơ phát triển ung thư trước lần sàng lọc tiếp theo.
Nghiên cứu bao gồm những phụ nữ tham gia vào Chương trình sàng lọc Ung thư vú quốc gia Phần Lan từ năm 1992 tới 2012. Những phụ nữ này ở độ tuổi từ 50 tới 69 được chụp nhũ ảnh 2 năm 1 lần.

Họ đã báo cáo các triệu chứng ở vú như có hạch, co rút núm vú hoặc tiết dịch núm vú trong lần sàng lọc định kì dễ bị phát triển bệnh hơn những người không có các triệu chứng này, 15% so với 3%.

So với những người không có các triệu chứng, những người có khối u có nguy cơ được chẩn đoán bị ung thư vú trong lần sàng lọc tiếp theo cao hơn gấp 3 lần. Những người có núm vú tiết dịch tăng gấp 2 lần nguy cơ, những người có núm vú co rút có nguy cơ cao hơn 1,5 lần.

Nghiên cứu này dự kiến được trình bày tại Hội nghị Ung thư vú Châu Âu ở Barcelona, Tây Ban Nha. Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị y tế thường được coi là ban đầu cho tới khi được công bố trên một tạp chí có bình duyệt.

BS Thu Vân

(theo Univadis/UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cac-trieu-chung-ung-thu-vu-tren-nhu-anh-co-the-tang-nguy-co-ung-thu-vu-n143160.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY