Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách bảo quản mật ong đảm bảo sử dụng quanh năm

Biết bảo quản sẽ giữ cho hương vị mật ong được thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao,thời gian sử dụng lâu hơn và tránh bị biến đổi chất.

Bảo quản mật ong trong bình thủy tinh

thủy tinh là đồ đựng mật ong lý tưởng nhất. chắc chắn, không màu, không mùi…không làm biến đổi chất lượng mật ong. bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đựng mật ong bằng chai thủy tinh. đặc biệt, khi dùng biếu, tặng thì rất trang trọng, lịch sự. tuy nhiên nó có nhược điểm là dễ vỡ, vì thế bạn cần tìm nơi cất chữ cẩn thận để tránh sự va đập.

biết cách bảo quản mật ongsẽ giúp bạn có thể sử dụng quanh năm(ảnh minh họa)
không bảo quản mật ong trong tủ lạnh

nhiều người vì sợ mật ong bị hỏng nhanh hoặc bảo quản khỏi kiến bu nên đã để mật ong trong tủ lạnh. điều này hoàn toàn không nên – bởi khi để mật ong trong tủ lạnh, nhiệt độ lạnh sẽ làm tăng nhanh quá trình kết tinh của mật ong, khi đó bạn sẽ thấy các váng kết tinh xuất hiện trôi nổi trong chai mật ong, lâu dần sẽ làm giảm chất lượng của mật ong.

bảo quản mật ong ở nhiệt độ dưới 27 độ c

nghiên cứu cho thấy, mật ong sau khi bóc tách được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ dưới 27 độ c. (trong đó, nhiệt độ lý tưởng là từ 21-26 độ c).

để mật ong trong gian bếp để bảo quản

gian bếp đựng thức ăn nói chung là một nơi tuyệt vời để lưu trữ mật ong. tuy nhiên, giữ mật ong tránh xa bếp và ra khỏi tủ lạnh và lò nướng. những nơi này dễ bị thay đổi đột ngột về nhiệt độ.

đậy kín các hộp/ chai chứa mật ong

bạn muốn giảm thiểu lượng mật ong tiếp xúc với không khí thì hãy chắc chắn rằng chai/ lọ bạn sử dụng phải được đậy kín nắp. hương vị của mật ong có thể bị ảnh hưởng bởi không khí, và chúng cũng có thể hấp thụ độ ẩm khi bị tiếp xúc quá mức với không khí, điều này có thể làm cho nó thay đổi màu sắc lẫn hương vị.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-bao-quan-mat-ong-dam-bao-su-dung-quanh-nam-d127737.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-bao-quan-mat-ong-dam-bao-su-dung-quanh-nam/20201202031146382)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY