Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách bổ sung vitamin A để chăm sóc mắt

Vitamin A là chất dinh dưỡng thiết yếu cho đôi mắt, mang lại nhiều lợi ích và giúp mắt luôn sáng khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thờ ơ với việc bổ sung vitamin A cho mắt thường xuyên, hay thậm chí nhiều người cũng không biết phải bổ sung như thế nào mới đúng cách.

Vitamin a là chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt, tăng cường sức khỏe niêm mạc và giác mạc, chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. đồng thời, vitamin a còn có tác dụng giúp mắt hình thành sắc tố thị giác để thích ứng tốt hơn trong bóng tối.

Vitamin A là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho mắt (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang “mặc kệ” đôi mắt ở tình trạng thiếu vitamin a mà không hề hay biết. việc này thường gây ra một số tổn thương cho mắt, nếu tình trạng kéo dài và lượng vitamin a thiếu hụt quá nhiều thì có thể gây ra viêm giác mạc, nặng hơn là mù vĩnh viễn.

Trong thời điểm hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí, ánh nắng mặt trời, hay việc sử dụng điện thoại, máy tính thường xuyên sẽ khiến mắt phải làm việc nhiều hơn, dễ gây khô mắt và khiến giác mạc bị tổn thương. nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin a giúp nước mắt dính vào bề mặt giác mạc, đồng thời hỗ trợ tổng hợp chất nhờn trong mắt và thúc đẩy quá trình hình thành biểu mô.

Chính vì những lợi ích quan trọng đó, vitamin a luôn được coi là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với đôi mắt.

Khi mắt thiếu hụt vitamin a sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng như:

- Quáng gà: thị lực giảm trong điều kiện thiếu ánh sáng.

- Cảm giác khô mắt và rát ở mắt.

- Đau mắt tùy mức độ từ nhẹ đến nặng.

- Đỏ mắt, mí mắt trên và dưới dính vào nhau.

- Nhìn mọi vật đều mờ đi.

- Sợ ánh sáng mạnh.

- Hay đau hốc mắt.

- Do tuyến lệ bị kích thích nên hay tiết nước mắt.

mắt luôn cần được bổ sung vitamin a và chăm sóc cẩn thận (ảnh minh họa)

Khi có một trong những dấu hiệu này xuất hiện, chính là lúc đôi mắt đang “bật báo động” vì thiếu vitamin a. để phòng ngừa tình trạng này, chúng ta cần bổ sung vitamin a thường xuyên cho mắt, giúp mắt luôn khỏe mạnh và rạng ngời trước mọi sự tấn công từ môi trường bên ngoài.

Theo viện y tế quốc gia hoa kì (nih), hàm lượng vitamin a cần thiết mỗi ngày sẽ thay đổi theo từng độ tuổi và giới tính. khi trưởng thành, mỗi người cần khoảng 700 – 900mcg vitamin a mỗi ngày. đối với phụ nữ mang thai nhu cầu vitamin a là khoảng 770mgc, còn phụ nữ đang cho con bú là khoảng 1.300mcg.

Mỗi ngày, chúng ta có thể bổ sung vitamin a cho mắt thông qua một số thực phẩm như: các loại rau có màu xanh đậm, cà rốt, khoai lang, gan cá, ớt chuông, bông cải xanh, trứng, cà chua, dưa lưới, khoai lang,… hoặc một số loại thực phẩm chức năng chứa nhiều vitamin a cũng là lựa chọn phù hợp nếu không thể bổ sung đầy đủ vitamin a bằng chế độ dinh dưỡng.

Hiện nay trên thị trường, eyemiru 40ex là Thu*c nhỏ mắt có chứa vitamin a. đây là loại Thu*c nhỏ mắt từ nhật bản, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ.

Eyemiru 40EX là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng (ảnh minh họa)

Ngoài vitamin a, eyemiru 40ex còn chứa các thành phần khác tốt cho mắt như vitamin e, vitamin b6, giúp giảm thiểu các bệnh về mắt, hạn chế khô mắt, đau mắt, thích hợp dùng hàng ngày để mắt luôn sáng khỏe và rạng ngời.

Vitamin a là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể nói chung và cho mắt nói riêng. tuy nhiên để bổ sung vitamin a hàng ngày, chúng ta cần chú trọng đến chế độ ăn uống hợp lý cũng như sử dụng Thu*c nhỏ mắt có chứa vitamin a để đảm bảo mắt luôn khỏe mạnh dù phải làm việc mệt mỏi mỗi ngày.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-bo-sung-vitamin-a-de-cham-soc-mat--n183115.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY