Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chọn gối hoàn hảo để có giấc ngủ ngon không phải ai cũng biết

Gối là vật dụng không thể thiếu cho mỗi người, từ trẻ nhỏ tới người già, tuy nhiên để chọn cho giấc ngủ của mình một chiếc gối hoàn hảo thì không phải ai cũng biết.

Gối có hình yên ngựa là tốt nhất, tức hai đầu cao khoảng 15cm, ở giữa thấp khoảng 8 cm. để đầu và gáy thoải mái. bạn không nên sử dụng chiếc gối quá mỏng hay quá dày và quá cứng vì như vậy có thể gây đau gáy, mỏi cổ và thiếu máu ở đầu, gây mệt mỏi cho tim.

Tốt nhất, nên chọn những chiếc gối có độ cao vừa phải, bề mặt phẳng. tuy nhiên, những người mắc bệnh huyết áp thấp nên dùng gối mỏng để máu dễ dàng lưu thông lên não.

Chọn gối phù hợp để có giấc ngủ êm.

Gối mềm, đàn hồi tốt, ruột nhồi bằng bông tổng hợp phù hợp với những người bị mắc bệnh dị ứng; vỏ làm từ vải mềm, lông chim… giúp khí lưu thông dễ dàng, gáy không bị đau hoặc quá nóng.khi ngủ lưu ý đặt gối ngay dưới gáy, không để bả vai đè lên gối vì như vậy đầu sẽ mất cân bằng và bị ngửa về phía sau, gây khó thở.

Để chọn được chiếc gối tốt nhất còn tùy thuộc vào tư thế ngủ của mỗi người:

Nếu quen nằm úp mặt xuống gối:bạn nên biết, tư thế ngủ này không được khuyến khích nhiều, tuy vậy, tốt hơn là bạn nên chọn một chiếc gối bằng phẳng nhưng không quá căng để hạn chế tối đa sự khó chịu.

Nằm ngửa:dùng gối với tư thế ngủ này đều tốt hơn cho cả cổ và đầu của bạn. nên dàn vật liệu làm gối từ giữa ra xung quanh, để một ít ruột gối đệm dưới gáy, giúp mở rộng diện tích tiếp xúc của phần đầu với gối mà vẫn giữ được độ cong S*nh l* tự nhiên của đốt sống cổ. nên chọn chiếc gối đủ mềm để tạo sự thoải mái.

Nếu quen nằm nghiêng:Nên dồn vật liệu làm gối vào phần trống giữa má và vai để giữ được trạng thái S*nh l* tự nhiên của cổ, đồng thời tránh cho phần cổ bị lộ ra (giữ ấm được cho cổ trong mùa lạnh). Đừng nên chọn gối thấp, vì nó sẽ khiến cổ bạn không giữ được vị trí cân bằng.

Riêng với những người bị chứng đau cổ, nên chọn loại gối dài, mềm, ruột nhồi bằng lông chim. nó giúp không khí lưu thông dễ dàng, gáy bạn sẽ không bị đau hoặc quá nóng.

Chiếc gối làm bằng sợi tổng hợp là phù hợp nhất với những người hay mắc bệnh dị ứng vì những sợi này thường trơn và không có lông bụi.

Vỏ gối bằng lụa giúp người sử dụng cảm thấy mát hơn và do đó giảm thiểu tình trạng đổ mồ hôi vùng tóc vào buổi tối, điều này sẽ giúp giữ phom cho kiểu tóc, điều này khá cần thiết với nữ giới.

Cũng theo nghiên cứu cho biết thì việc nằm ngửa hay nằm nghiêng, nếu có chiếc gối nhỏ đệm thêm bên dưới chiếc gối lớn, thì cả phần đầu và cổ đều được nâng đỡ thoải mái.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-chon-goi-hoan-hao-de-co-giac-ngu-ngon-khong-phai-ai-cung-biet-d116156.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chon-goi-hoan-hao-de-co-giac-ngu-ngon-khong-phai-ai-cung-biet/20201201045027361)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày...
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY