Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách gia đình Baggio chiến đấu với biến chủng Omicron

Nam diễn viên'Giải cứu thần ch*t' cùng gia đình chỉ điều trị như khi bị cảm cúm, không sử dụng Thu*c đặc trị Covid-19.

Chia sẻ câu chuyện tại đây

Cuối năm 2021, gia đình Baggio cùng họ hàng tổ chức tiệc đón năm mới. Sau đó hai ngày, mọi người bắt đầu có dấu hiệu nhiễm Covid-19. Trong đó, Quỳnh Trâm (vợ Baggio) là người có triệu chứng đầu tiên, tiếp theo là bố mẹ rồi đến Baggio và tới tận ngày thứ 13, hai con trai mới xuất hiện triệu chứng.

Gia đình Baggio bị nhiễm Covid-19 sau khi dự tiệc chào đón năm mới. Ảnh: NVCC

Ban đầu Baggio hình dung về Omicron là biến chủng nguy hiểm, gây di chứng nặng. Nhưng khi bình tĩnh tìm hiểu và cảm nhận, nam diễn viên thấy mình như trải qua một đợt cảm cúm. Thấy các vấn đề không nghiêm trọng và trong tầm kiểm soát, nên anh quyết định tự điều trị tại nhà.

"Chúng tôi ăn uống lành mạnh, thường xuyên vận động và đã tìm hiểu rất kỹ về Covid-19 từ các bác sĩ và nhà khoa học đáng tin cậy nên giữ tâm thế: có bệnh thì điều trị và ăn uống nghỉ ngơi cho phù hợp để mau hồi phục như những lần bị cảm cúm. Bố mẹ tôi sống cùng nhà có hơi lo lắng vì ông bà đã ngoài 70 tuổi", Baggio nói.

Việc đầu tiên cả gia đình cùng làm là xông cơ thể, mũi họng, xông nhà và ăn uống đồ ấm, loãng như: cháo, soup, uống nước ép, sinh tố để tăng đề kháng. Sống tại bang California (Mỹ), gia đình của Baggio không cần khai báo y tế, có thể tự điều trị, nghỉ ngơi, nếu cần sự trợ giúp thì liên hệ đến tổng đài y tế để chia sẻ triệu chứng và lấy Thu*c điều trị. Theo Baggio, nhiều bác sĩ, trong đó có các bác sĩ của gia đình đều chia sẻ chủng này khá nhẹ nhàng, không đáng lo sợ.

Đại gia đình của Baggio - Quỳnh Trâm sử dụng các viên uống hỗ trợ tăng sức đề kháng trước, trong và sau khi điều trị Covid-19. Ảnh: NVCC

Mẹ Quỳnh Trâm là người có triệu chứng nặng nhất. Bà ho nhiều, đau họng, mệt, nhức đầu, đau nhức cơ thể. Bố của cô nhẹ hơn một chút. Hai ông bà đều không sốt, mất vị hay khứu giác, chỉ cảm thấy có vị đắng chát trong miệng nên ăn không ngon như bình thường. Nhưng nhờ có lối sống lành mạnh, sinh hoạt khoa học nên bố mẹ của cô đều không có bệnh lý nền. Ông bà cũng chỉ ngậm viên sát trùng cổ họng, tinh dầu trị ho, sử dụng các loại Thu*c tăng cường đề kháng mỗi ngày như lúc chưa bị nhiễm. Cả hai cũng ưu tiên nghỉ ngơi nhiều, tích cực xông mũi họng, xông phòng, nhà.

Với Quỳnh Trâm, triệu chứng ban đầu là sổ mũi, ớn lạnh. Ban đầu cô chỉ nghĩ do thời tiết vì California đang là mùa đông. Nhưng sau đó, các triệu chứng tăng dần, cô bắt đầu thấy lừ đừ, nhức đầu, đau nhức cơ thể; đau, khô họng, khô miệng; chảy mũi nhiều hơn. Cô không ho, sốt hay mất vị và khứu giác. Baggio cũng mệt mỏi, ho nhưng không nhiều, nhức đầu, đau nhức người, đau họng.

Hai vợ chồng dành thời gian nghỉ ngơi nhiều nhất có thể, ăn cháo, soup ấm, loãng để dễ tiêu hoá, uống nước ấm, nước ép cam, chanh, tắc, lựu, các loại quả berries, dứa mỗi ngày. Mỗi ngày, hai vợ chồng đều xông, súc họng; nếu không quá mệt mỏi, sẽ cố gắng vận động cho ra mồ hôi. Ngoài ra, gia đình nam diễn viên vẫn duy trì uống các viên hỗ trợ tăng đề kháng như: zinc, D3, Quercetin, NAC, Astaxanthin và không uống bất kỳ Thu*c đặc trị điều trị Covid-19 nào.

Vợ chồng Baggio - Quỳnh Trâm và các con ăn súp, cháo ấm, tích cực ăn hoa quả... Ảnh: NVCC

Hai con trai sinh đôi của Quỳnh Trâm - Baggio, bé Ben và Liam là những người xuất hiện triệu chứng muộn nhất. Đến ngày thứ 13, sau khi ông bà và bố mẹ đã dần ổn định, hai bé mới bắt đầu sốt, hơi mệt mỏi, đau nhức tay chân. Quỳnh Trâm tích cực chườm ấm, lau cơ thể và cho con uống hạ sốt. Bên cạnh đó, cô cho hai con nghỉ ngơi, ăn uống đủ chất, uống nước ép hoa quả. Vì Ben và Liam còn nhỏ nên cô không xông trực tiếp cho con mà chỉ xông phòng. Chỉ sau một ngày, cả hai bé bình thường trở lại và khỏe mạnh cho tới hiện tại.

"May mắn là Ben và Liam không bị nặng, chỉ sốt trong vòng nửa ngày nên tôi vẫn chăm sóc con như mọi khi, chỉ thêm xông phòng và cho các con ngủ nghỉ nhiều hơn. Tôi lấy kinh nghiệm từ bản thân mình, từ trước tới nay, cứ khi cảm cúm là tôi sẽ ngủ nhiều nhất có thể để mau phục hồi", cô nói.

Tới thời điểm hiện tại, cả nhà Baggio chưa test lại nhưng thấy cơ thể dần hồi phục. Ông bà không xuất hiện triệu chứng hậu Covid-19, chỉ có vợ chồng là không thấy thèm ăn món mặn, chỉ thích ăn hoa quả.

Hai bé Ben và Liam chỉ sốt, mệt mỏi một ngày, sau đó trở lại bình thường, ăn ngủ tốt và chơi khỏe. Ảnh: NVCC

Sau khi điều trị Covid-19, đặc biệt là lại nhiễm biễn chủng mới, Baggio khuyên mọi người cần bình tĩnh, giữ tinh thần lạc quan. Nam diễn viên cho rằng, vì bi quan, lo sợ dẫn tới căng thẳng, có thể làm giảm miễn dịch. Bên cạnh đó, mọi người cần tìm hiểu kỹ về Covid-19, cách tự điều trị, nâng cao và duy trì sức khoẻ, sống lành mạnh, ăn uống khoa học, duy trì vận động mỗi ngày. Đây cũng là cách giúp cơ thể nhanh hồi phục nhất đối với các bệnh cảm cúm, siêu vi, hô hấp.

"Với tôi, tạo miễn dịch tự nhiên rất quan trọng và cần thiết trong việc chống chọi với bệnh tật, và tốt hơn bất kỳ loại Thu*c nào", Baggio nói.

Hải My

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cach-gia-dinh-baggio-chien-dau-voi-bien-chung-omicron-4419056.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY