Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách giúp bạn kiểm soát cơn tức giận

Cơn tức giận nếu bạn không kiểm soát tốt sẽ gây nên tình trạng căng thẳng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Yếu tố kích hoạt tức giận

Cách giúp bạn kiểm soát cơn tức giận

Ảnh minh họa.

Khi bạn tức giận, cơ thể của bạn sẽ có một số dấu hiệu cảnh báo. bạn hãy nhận biết các dấu hiệu cảnh báo cơn giận của riêng mình và thực hiện các bước để kiểm soát sự tức giận trước khi nó vượt quá tầm kiểm soát.

Khi bạn tức giận, một số phản ứng thể chất có thể bao gồm:

Siết chặt tay hoặc hàm;

Thở nhanh hơn;

Cần đi bộ xung quanh;

Nhức đầu;

Không thể tập trung;

Tim đập mạnh;

Căng vai.

Kiểm soát cơn tức giận

Viết lý do tức giận ra giấy rồi đem bỏ

Một cách để kiểm soát cơn tức giận đó là viết lý do ra giấy, điều này sẽ giúp cơ thể bạn giảm bớt căng thẳng. tuy nhiên, bạn cần ghi thật chi tiết và mô tả thật cụ thể nguyên nhân khiến bạn tức giận vào giấy, sau đó đem vứt hoặc xé, đốt, tiêu hủy tờ giấy đó đi.

Thở thật sâu

Hơi thở chậm không chỉ làm chậm nhịp tim mà còn làm cho bạn bình tĩnh hơn. khi bạn đang ở trong tình trạng tức giận hỗn loạn, bạn nên thở thật sâu. người ta khuyên rằng bạn nên hít thở sâu từ cơ hoành, không phải hít thở nông từ lồng ngực. ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng để điều chỉnh tâm trạng. nhiều người đã cảm thấy khá hơn khi chọn loại hình thể dục chú ý đến cách thở như tập yoga.

Ôm người thân thiết

Một cái ôm dành cho người bạn quý mến cũng có thể giúp bạn kiềm chế cơn tức giận. theo chuyên gia, ôm làm tăng mức oxytocin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp giảm bớt căng thẳng và khó chịu.

Nhai kẹo cao su

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nhai kẹo cao su có thể giúp bạn vượt qua căng thẳng hay nóng giận với người xung quanh. nguyên nhân là do khi nhai, các cơ trên mặt và cơ thể sẽ được giải phóng sức căng, từ đó làm dịu được tâm lý của bạn.

Đi dạo hoặc chạy bộ

Chạy bộ hoặc đi dạo khoảng 20 phút sẽ giúp não tăng cường sản xuất endorphin hay còn gọi là hormone hạnh phúc. Ngoài ra, đốt cháy năng lượng cũng là cách để xóa bỏ thù hận và sự khó chịu.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-giup-ban-kiem-soat-con-tuc-gian-44862.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-giup-ban-kiem-soat-con-tuc-gian/20210411014621538)

Tin cùng nội dung

  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY