Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách hạ men gan hiệu quả bạn không cần dùng Thuốc

Bạn có thể tự hạ men gan tại nhà chỉ bằng một số phương pháp đơn giản.

Men gan tăng cao là khởi nguồn của tất cả các căn bệnh về gan như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan… Bởi vậy, hạ men gan chính là cách để bạn bảo vệ gan, bảo vệ tính mạng của mình.

Men gan cao là khởi nguồn nhiều căn bệnh về gan.

Trong các nguyên nhân khiến men gan tăng cao, thói quen uống rượu bia là nguyên nhân phổ biến nhất. Rượu bia vốn chứa nhiều độc tố, và gan chính là cơ quan "xử lý" các độc tố đó. Tuy nhiên, khả năng giải độc của gan có hạn, nên khi lượng rượu bia được đưa vào cơ thể quá định mức, gan sẽ không kịp đào thải độc tố, dẫn đến gan bị tổn thương, men gan tăng.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn quá nhiều chất béo, ăn nhiều đồ ngọt, ăn nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn... là nguyên nhân gây tăng men gan nhiều người khá chủ quan.

Cách hạ men gan tại nhà

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thức ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ, các chất bảo quản, phụ gia tạo màu, mùi, vị,…vệ sinh không được đảm bảo sẽ tích tụ lại trong gan khiến men gan tăng. Vì vậy, hãy tránh xa những loại thực phẩm chế biến sẵn này để bảo vệ men gan của bạn.

Tránh xa các độc tố môi trường

Khói xe, bụi đường, khói Thuốc lá, mùi sơn tường,…sẽ đi qua đường phổi gây bệnh cho phổi mà nó còn ngấm vào máu và tích tụ tại gan. Cần phải có dụng cụ bảo hộ để bảo vệ mình trước những độc tố này.

Uống nhiều nước

2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, chuyển hóa chất điều hòa, tăng hoạt động của tế bào gan và giúp gan thải được các độc tố ra ngoài cơ thể nhanh chóng hơn.

Tăng cường các thực phẩm có tính chất chống ôxy hóa

Các loại thực phẩm này không làm giảm nồng độ men gan, nhưng chúng giúp tối ưu hóa hoạt động của gan. Thực phẩm chống ôxy hóa như bơ, củ cải đường chứa flavonoid chống ôxy hóa. Hạt dẻ là một nguồn axit béo omega-3 và vitamin B, rất tốt cho việc hỗ trợ gan.

Tăng lượng vitamin C

Vitamin C là cần thiết để tăng sức đề kháng miễn dịch, thúc đẩy quá trình hồi phục tế bào gan, giúp giảm các men gan. Tăng vitamin bằng cách sử dụng cam quýt, bưởi,... và tránh xa thức uống có đường.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-ha-men-gan-hieu-qua-ban-khong-can-dung-thuoc-24551.html?fbclid=IwAR0c1I2YniU4EpGuUTKZ04DcPaqLWJ_-r_g8sqYnzfUXMeWLQ4Svrb8tSaU

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-ha-men-gan-hieu-qua-ban-khong-can-dung-thuoc/20210722090548436)

Tin cùng nội dung

  • Gan đảm nhận thực hiện khoảng 500 chức năng quan trọng. Trong đó có 3 chức năng đáng chú ý nhất, đó là: tiết ra dịch mật, giúp tiêu hóa thức ăn, thanh lọc độc tố cho máu đi nuôi cơ thể, dự trữ glucose để tạo năng lượng khi cần thiết.
  • Cá chép nấu xích tiểu đậu: Cá chép 1 con 0,5 - 1kg, đánh vảy, bỏ mang và ruột, đậu đỏ 120g và trần bì (vỏ quýt) 6g, rửa sạch, nhồi 2 vị vào bụng cá. Nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi, rồi nhỏ lửa, nấu tới nước sánh là được.
  • Xơ gan là một bệnh thường có ở Việt Nam, là một bệnh nặng, nhất là đã có cổ trướng hoặc đã vàng da. Bệnh được ổn định lâu hay mau phụ thuộc chủ yếu vào chế độ làm việc, chế độ dinh dưỡng và việc phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc...
  • “Cổ trướng” là một trong tứ chứng nan y của Đông y. “Xơ gan cổ trướng” là thuật ngữ của y học hiện đại do khám cận lâm sàng và lâm sàng kết luận...
  • Hơn 20 năm kể từ khi nhận điện virút viêm gan C (HCV), đã có nhiều tiến bộ về nghiên cứu Thu*c
  • Khi sử dụng Thuốc điều trị bệnh, nếu cả bác sĩ lẫn bệnh nhân không thận trọng trong việc chỉ định và dùng Thuốc sẽ gây nên những tổn thương cho gan như viêm gan cấp tính, viêm gan mạn tính và xơ gan, bị thoái hóa mỡ, tạo u hạt ở gan, làm thương tổn mạch máu, u gan...
  • Ca ghép tế bào gốc đầu tiên điều trị xơ gan cho bệnh nhân mắc nhiều bệnh lý phức tạp vừa được các bác sĩ Bệnh viện ĐKQT Vinmec vừa thực hiện thành công. Sau ghép 1 tuần, hiện nay sức khỏe người bệnh đã ổn định, không có biến chứng.
  • Xơ gan là giai đoạn cuối của các quá trình bệnh lý mạn tính ở gan, với nhiều biến chứng trầm trọng có thể đe dọa mạng sống của người bệnh.
  • Bố tôi nghiện rượu đã nhiều năm, ngày nào cũng uống 3 bữa rượu: sáng, trưa, tối, với cả lít rượu mỗi ngày.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY