Dinh dưỡng hôm nay

Cách hầm gà hạt sen ngày mưa lạnh, ngon hết nấc lại tốt cho sức khỏe

Món gà hầm hạt sen thơm ngon, giàu dinh dưỡng giúp cả nhà bạn tăng cường sức đề kháng trong tiết trời lạnh giá.

Nguyên liệu gà hầm hạt sen

500g gà ta

50 gram hạt sen khô

Nấm hương

2 củ hành khô, 1 mẩu gừng

Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu, rau mùi, hành lá.

Cách làm gà hầm hạt sen

Bước 1: Trước tiên bạn hãy làm hành khô bóc vỏ, đập dập, gừng thái lát sợi nhỏ.

Bước 2: Bạn hãy lấy gà chặt miếng vừa ăn, ướp cùng 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa hạt tiêu, 1/2 số hành khô, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, ướp khoảng 30 phút cho phần gia vị được ngấm đều vào thịt. Khi bạn thấy phần thịt gà nhiều mỡ, có thể luộc qua nước sôi khoảng 5 phút cho gà ra bớt lượng mỡ rồi mới ướp gia vị.

Bước 3: với nấm hương ngâm nước ấm cho nở, rồi cắt chân cho sạch. hạt sen rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Bạn hãy cho nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì trút phần hành khô còn lại và gừng vào xào thơm. Tiếp đó, bạn hãy trút phần thịt gà đã ướp vào, đảo đều cho phần thịt săn lại rồi đổ nước vào xâm xấp thịt gà, mở lửa lớn, đun đến sôi thì giảm lửa, đun liu riu để gà thịt gà được chín mềm.

Bước 5: tiếp theo, trong quá trình gà sôi, dùng muôi hớt sạch phần mỡ và bọt nổi lên, sau đó thêm hạt sen vào nồi gà để hầm tiếp. bạn hãy hầm gà hạt sen cho tới khi nước sôi lại thì thêm nấm hương vào

Bước 6: bạn hãy chờ nồi gà sôi lại khoảng 20 phút thì nếm thử hạt sen xem đã bở chưa, đun đến khi hạt sen bở và phần thịt gà mềm thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, rắc thêm hành mùi rồi tắt bếp đi làm được. chúc bạn thành công với món gà hầm hạt sen.

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-ham-ga-hat-sen-ngay-mua-lanh-ngon-het-nac-lai-tot-cho-suc-khoe/20200121045244990)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY