Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách hay chặn viêm và ung thư tuyến tiền liệt ở quý ông

Ngày nay, các vấn đề về tuyến tiền liệt ở nam giới đã trở nên rất phổ biến, đây là tình trạng viêm, nhiễm trùng và đau tuyến tiền liệt.
Cà chua: Cà chua chứa một sắc tố thực vật gọi là lycopene. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm chứng phì đại tuyến tiền liệt và cũng giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nó có khả năng tiêu diệt các tế bào gây ra ung thư.

Tắm nước ấm: Việc tắm nước ấm sẽ làm giảm viêm tuyến tiền liệt và mở rộng các tuyến. Ngâm mình trong một bồn tắm ấm áp sẽ giúp bạn giảm đau, diệt vi khuẩn gây viêm. Đây là một trong những biện pháp khắc phục bệnh về tuyến tiền liệt đơn giản mà rất hiệu quả.

Hạt bí ngô: Hạt bí ngô có công dụng trong việc thu hẹp tuyến tiền liệt do chứa phytosterol. Thành phần này làm giảm mức độ dihydrotestosterone (DHT) gây ra tuyến tiền liệt mở rộng. Bạn có thể ăn hạt bí ngô hàng ngày để làm giảm những ảnh hưởng từ các triệu chứng bệnh của tuyến tiền liệt.

Trà xanh: Trà xanh giàu chất chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Nó kiểm soát việc đi tiểu, loại bỏ cảm giác nóng rát và làm giảm kích thước của tuyến tiền liệt mở rộng.

Húng quế: Húng quế rất hữu ích trong cuộc chiến chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Nó làm giảm viêm phủ phục do đặc tính chống viêm. Bạn có thể uống nước ép húng quế nhiều lần trong một ngày để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Hạt dưa: Hạt dưa cũng rất giàu chất chống oxy hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi bàng quang và cơ thể. Vì vậy, chúng cũng giúp ích trong việc khắc phục viêm tuyến tiền liệt.

Nước ép cà rốt: Cà rốt chống lại chứng viêm tuyến tiền liệt cũng như ung thư tuyến tiền liệt. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của tuyến tiền liệt, làm giảm các triệu chứng về đường tiết niệu khác và tình trạng viêm tuyến tiền liệt.

Nghệ: Nghệ có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Nghệ cũng hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt, làm giảm nguy cơ ung thư. Bạn có thể dùng nghệ với mật ong để tăng cường hương vị.

Nước: Giữ cho cơ thể đủ nước sẽ có ích cho tuyến tiền liệt. Nó làm tăng lưu lượng nước tiểu, giảm cảm giác đau rát và loại bỏ độc tố gây viêm tuyến tiền liệt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-hay-chan-viem-va-ung-thu-tuyen-tien-liet-o-quy-ong-13052.html)

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY