Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm nem hải sản giòn ngon đơn giản nhất

Cách làm nem hải sản tuy hơi phức tạp so với cách làm nem thông thường nhưng lại là món ăn rất thích hợp cho ngày cuối tuần hay những bữa tiệc.

Nguyên liệu làm nem hải sản

150gr thịt cua hoặc ghẹ

Bánh tráng bò bía đậu xanh

Hành tím, tỏi băm nhỏ

Dầu ăn

Trứng gà

Gia vị: Hạt nêm, sữa ông thọ, tiêu, cần, tỏi tây

350gr hành tây

30gr cà rốt

Sốt mayonnaise

Bột chiên giòn

Bột tỏi

100gr tôm

100gr mực

Bột chiên xù

Tương ớt

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có mónnem hải sản giòn ngonkhó cưỡng (Ảnh minh họa)

Các bước làm nem hải sản

Trước tiên bạn đem tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, chẻ sống lưng rút bỏ chỉ đen. Mực làm sạch. Kế tiếp tôm, mực thái hạt lựu, chần chín với nước sôi già đã đập gừng, đổ ra rổ cho ráo nước rồi trộn với thịt cua đã hấp hoặc luộc chin.

Phi thơm hành tím, tỏi băm với chút dầu ăn, cho hành tây, cà rốt đã hái hạt lựu vào đảo đều sau đó đổ tiếp hỗn hợp tôm, mực, cua vào, thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê sữa ông thọ, hạt tiêu, cần, tỏi tây băm nhỏ vào đảo nhanh tay, tắt bếp, chờ nguội hẳn, Sau đó trộn đều với 3 muỗng ăn cơm sốt mayonnaise và trải bánh tráng ra cuốn lại như cuốn nem.

Bắt đầu trộn bột chiên giòn với chút bột tỏi. Nếu không có bột tỏi thì bỏ qua. Lăn nem thứ tự qua hỗn hợp bột chiên giòn và bột tỏi rồi nhúng vào trứng đã đánh tan rồi đến bột chiên xù. Đun sôi dầu ăn và thả nem vào chiên với lửa nhỏ.

Món nem hải sản không chỉ là món ăn được nhiều chị em yêu thích mà nhiều cánh mày râu cũng thích nhậu. trong các bữa cỗ nếu có thời gian bạn có thể cùng mọi người trong gia đình làm món ngon trên.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-nem-hai-san-gion-ngon-don-gian-nhat-d132060.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-nem-hai-san-gion-ngon-don-gian-nhat/20201204033255440)

Tin cùng nội dung

  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Hằng ngày, cứ khoảng từ 11 giờ trở đi là bắt đầu nổi những nốt đỏ li ti, sau đó lớn dần như mề đay và hơi ngứa.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY