Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm sạch thảm cỏ nhân tạo

Cỏ nhân tạo đã và đang trở nên phổ biến hơn và dần dần trở nên thịnh hành hiện nay. Nhưng vệ sinh cỏ nhân tạo thì không phải ai cũng biết.

Làm sạch thảm cỏ nhân tạo hàng tuần bằng chổi quét/ máy hút bụi

khi bạn sử dụng thảm cỏ nhân tạo để trang trí nội ngoại thất, nhất là dùng để tạo sân vườn, thảm cỏ nhân tạo dễ bị dính bụi, rác,…chính vì vậy, nhân tạo là việc làm cần thiết.

ảnh minh họa.

để làm được việc này, bạn dùng máy hút bụi hoặc chổi thưa, lông mềm để quét. bạn không nên dùng lại chổi quá cứng vì nó có thể làm xước các sợi tổng hợp trên thảm cỏ nhân tạo, tuy nhiên, cũng không nên dùng chổi quá mềm vì nó sẽ không làm sạch được các bụi bẩn dưới các sợi tổng hợp.

tưới nước cho thảm cỏ nhân tạo định kỳ

để loại bỏ bụi bẩn hoàn toàn cho thảm cỏ nhân tạo, bạn hãy tưới nước định kỳ cho thảm cỏ nhân tạo. gọi là tưới nước, nhưng thực chất là rửa sạch các bụi bẩn bám trên các sợi tổng hợp của thảm cỏ nhân tạo.

bạn hãy dùng một dụng cụ tưới phun sương nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp hiện tại của thảm cỏ nhân tạo, tránh làm rối các sợi tổng hợp, làm mất đi độ mượt của thảm cỏ nhân tạo. bạn có thể làm công việc này mỗi tháng một lần cho thảm cỏ nhân tạo luôn xanh, sạch và đẹp.

loại bỏ lông vật nuôi khỏi thảm cỏ nhân tạo

khi vật nuôi nô giỡn trên sân cỏ nhân tạo, lông vật nuôi lưu lại trên thảm cỏ nhân tạo là điều khó tránh khỏi. điều này hoàn toàn không tốt khi các em nhỏ lăn lê, bò toài, nghịch ngợm trên sân cỏ.

loại bỏ lông động vật khỏi sân cỏ nhân tạo là việc cần làm trong mỗi gia đình, nhất là khi có trẻ nhỏ. rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một cây chổi hay một bàn chải để làm sạch lông vật nuôi trên thảm cỏ. bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ hết lông vật nuôi ra khỏi đó.

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-sach-tham-co-nhan-tao/20201118042611666)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY