Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm trứng muối đơn giản cực thơm ngon ngay tại nhà

Trứng muối là món ăn ngon, bổ dưỡng được sử dụng trong các món ăn như tôm chiên trứng muối hay làm nhân các loại bánh được rất nhiều người ưa thích.

Trứng muối là một loại thực phẩm khá phổ biến, có rất nhiều món ăn sử dụng trứng muối. đơn giản nhất là món cháo trắng ăn cùng với trứng muối hay món tôm chiên trứng muối…ngoài ra còn được sử dụng làm nhân các loại bánh như bánh bông lan, bánh trung thu hay cupcake… dưới đây là cách làm trứng muối ngay tại nhà vừa ngon, rẻ lại đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Cách làm trứng muối đơn giản cực thơm ngon ngay tại nhà

Ảnh minh hoạ.

Nguyên liệu

20 quả trứng vịt

Muối

Rượu

3 túi nilon

Trứng vịt là nguyên liệu chính trong cách làm trứng muối

Trứng vịt là nguyên liệu chính trong cách làm trứng muối
Cách làm trứng muối

Bước 1: Khi sử dụng trứng vịt nên chọn những quả trứng vịt tươi, mới sẽ ngon hơn. Để biết là trứng mới hay cũ, thả trứng vào một chậu nước, những quả trứng nổi lập lờ hơi nghiêng thì là trứng cũ, quả nào chìm dưới đáy chậu là trứng mới. Trứng đem rửa sạch, để ráo nước rồi lấy khăn lau cho khô.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn rượu và muối ở 2 bát khác nhau, rồi lần lượt lăn trứng qua rượu (khoảng 30 giây), tiếp theo lăn trứng qua muối sao cho muối áo đều khắp trứng.

Các bước thực hiện cho món trứng muối thơm ngon

Các bước thực hiện cho món trứng muối thơm ngon

Bước 3: Cho trứng vào bọc nilon kín, rồi bọc ở bên ngoài thêm 2 bọc nữa. Để trứng ở nơi có ánh sáng mặt trời từ 35-45 ngày là có thể dùng được.

Lưu ý: Thời gian ủ trứng càng lâu thì dầu ở phần lòng đỏ càng nhiều ăn càng ngon tuy nhiên trứng sẽ càng mặn, do đó nên căn cứ vào khẩu vị của gia đình mà cân chỉnh thời gian cho phù hợp.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/cach-lam-trung-muoi-thom-ngon-don-gian-tai-nha-d67572.html

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-trung-muoi-don-gian-cuc-thom-ngon-ngay-tai-nha/20201213025502080)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY