Tin tức hôm nay

Tin tức

Cách ly bốn người nghi nhiễm 2019-nCoV tại TP Hồ Chí Minh

MangYTe - Chiều 1-2, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV tại bệnh viện Chợ Rẫy

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cho biết trên địa bàn thành phố hiện có bốn người nghi nhiễm 2019-nCoV đang được cách ly tại các bệnh viện, chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur thành phố. Cả bốn trường hợp nghi nhiễm đều từng đi qua thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo ông Bỉnh, một gia đình người Pháp gồm năm người qua Vũ Hán, sau đó về Việt Nam du lịch xuyên Việt, ba người của gia đình này có biểu hiện mắc bệnh nên đã được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Một trường hợp người Việt Nam quá cảnh tại Vũ Hán và đã có biểu hiện mắc bệnh cũng đang được cách ly.

Đến nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận có hai ca nhiễm 2019-nCoV và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy là ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, đã khỏi bệnh), đều quốc tịch Trung Quốc.

Cùng ngày, đại diện Sở Y tế thành phố đã công bố Quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh thành lập Ban Chỉ đạo Thành phố về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV. Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong là Trưởng Ban Chỉ đạo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm làm Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo. Cùng đó, Ban Chỉ đạo còn có hai Phó Trưởng Ban khác và 49 thành viên. Tổ thư ký Ban Chỉ đạo gồm 11 người.

Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh, kịp thời xây dựng kế hoạch, phương án, giải pháp, kinh phí phòng, chống dịch cụ thể và tham mưu UBND TP chỉ đạo, triển khai các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, khống chế và dập tắt kịp thời dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân TP. Cùng với đó là chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra giám sát hoạt động phòng, chống dịch bệnh của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị. Chỉ đạo công tác phối hợp liên ngành, điều phối các nguồn lực, huy động hệ thống chính trị và cộng đồng tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Đối với tổ Thư ký Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu cho Ban Chỉ đạo về công tác dự phòng, điều trị, truyền thông, hậu cầu. Về công tác điều trị, sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch thu dung điều trị ở các bệnh viện, đảm bảo nguyên tắc phát hiện sớm và tiếp nhận kịp thời ca bệnh, cách ly điều trị, theo dõi sát phát hiện kịp thời ca bệnh có dấu hiệu nặng, chuyển viện an toàn đến các bệnh viện tuyến cuối được phân công; phòng, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Riêng về công tác truyền thông, bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho cộng đồng bằng nhiều hình thức; thiết lập đường dây nóng để kịp thời thông tin, hướng dẫn và tư vấn cho người dân khi có nhu cầu. Đối với công tác hậu cần, đảm bảo đủ hóa chất, trang thiết bị, cơ số Thu*c phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho các đơn vị y tế trong việc chuẩn bị, bổ sung các trang thiết bị, trang phục bảo hộ, hóa chất, Thu*c men… cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh do 2019-nCoV gây ra.

MẠNH HẢO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43105802-cach-ly-bon-nguoi-nghi-nhiem-2019-ncov-tai-tp-ho-chi-minh.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY