Dáng đẹp hôm nay

Cách ly lao động trở về từ vùng dịch Nhật Bản nghi mắc Covid-19

(MangYTe) - Nam lao động 37 tuổi có triệu chứng ho, sốt, tức ngực khi đang ở vùng dịch Nhật Bản, được cơ quan y tế sở tại khuyên về nước. Về đến Việt Nam, người này bắt xe khách về Nghệ An.

Sáng 12/3, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng đã gửi mẫu bệnh phẩm của anh H.V.H (SN 1983 quê tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên) đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm Covid-19.

Anh H. được xác định là lao động trở về từ vùng dịch Nhật Bản. Theo lời khai y tế ban đầu của H, từ ngày 6/3, khi đang ở Nhật Bản anh xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng, khó thở, tức ngực. Ba người ở cùng anh H. cũng có chung triệu chứng như trên. Đặc biệt, gần nơi anh H. làm việc cách khoảng 1km có 5 người bị mắc Covid-19.

Sau khi đến cơ sở y tế tại Nhật Bản để khám, cả 4 người được khuyên về nước. Khoảng 14h30 ngày 11/3, anh H. về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau đó lên xe buýt vào trung tâm thành phố mua sim điện thoại, ăn phở rồi đi taxi ra bến xe Nước Ngầm, lên xe khách về Nghệ An.

Trên xe khách có 17 người, gồm 1 lái xe, 1 phụ xe và 15 hành khách, anh H. nằm giường sau cùng. Trong thời gian trên xe khách về Nghệ An anh H. có mang khẩu trang.

Nhận được thông tin về trường hợp trên, trong đêm 11/3 lực lượng chức năng của Nghệ An bao gồm y tế, công an, quân đội đã tổ chức chốt chặn ở đầu TP Vinh để kiểm tra xe khách.

Gần 1h sáng ngày 12/3, cơ quan chức năng đã chặn được chiếc xe khách nói trên. Lúc này trên xe chỉ còn 8 người. Những người còn lại đã xuống ra rải rác dọc đường.

Đến 3h ngày 12/3, cơ quan chức năng đã hoàn tất lấy lời khai y tế và mẫu bệnh phẩm của anh H. Dự kiến vào cuối giờ chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Hiện tại người đàn ông này vẫn còn ho, đau mỏi, khó thở nhẹ.

Ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cũng cho biết Sở đã họp, lên nhiều phương án để phòng chống dịch tối ưu trên địa bàn. Cả 8 người trên xe khách đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Hồ Lài

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/cach-ly-lao-dong-tro-ve-tu-vung-dich-nhat-ban-nghi-mac-covid19-4070635-v.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY