Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách ly tập trung 55 người đi qua vùng dịch trở về

Dân trí 55 trường hợp đi qua vùng dịch về Thái Bình về đều đã được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình. Tỉnh Thái Bình sẽ không thực hiện việc cách ly tại gia đình. WHO nâng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất Y tế Việt Nam có “vỡ trận” khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt? Bộ Y tế: Cảnh giác người bệnh trở về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Iran

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, tính đến 8 giờ sáng ngày 28/2, có 55 người về từ hoặc đi ngang qua vùng có dịch đang được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Thái Bình, đóng tại xã Đông Phong, huyện Đông Hưng. Trong đó có 51 người trở về từ Hàn Quốc, 2 người từ Nhật Bản và 2 trường hợp tiếp xúc gần với người trở về từ vùng có dịch. Ngoài ra, có 3 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục, những người này được bố trí phòng nghỉ với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, được cấp phát khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn. Những người thuộc diện cách ly được bảo đảm đầy đủ và miễn phí các điều kiện về sinh hoạt, y tế như: Khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ngày; khu vực lưu trú được phun khử khuẩn 1 lần/ngày; trang bị đồ dùng sinh hoạt, khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng và cấp phát đến tận phòng; được bố trí các khu vực chơi thể thao, xem ti vi, sử dụng wifi kết nối internet…; chất thải sinh hoạt được xử lý theo đúng quy định của ngành y tế.

Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế tối thiểu 14 ngày, những người này không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly theo quy định. Ngành Y tế đã thành lập ba kíp trực, mỗi kíp có 4 cán bộ gồm bác sĩ, điều dưỡng, lái xe và cán bộ dược, phân công trực theo ca và mỗi kíp trực 24 giờ; chuẩn bị đầy đủ vật tư hóa chất đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh.

Liên quan đến sự việc một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc, tên Kim In Jong (SN 1968), nhập cảnh từ Daegu (Hàn Quốc) và đến Thái Bình vào 23h20 ngày 23/2, nhưng ông này không làm thủ tục khai báo y tế mà ở khách sạn. Phía cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã thuyết phục được người đàn ông này đến cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình vào chiều ngày 27/2.

Thời điểm ông Kim In Jong đến điểm cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, sức khỏe ông này bình thường, không ho, không sốt. 

Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện cách ly tất cả những trường hợp đi về từ vùng có dịch Covid-19, sau 14 ngày nếu đảm bảo về sức khỏe sẽ cấp giấy chứng nhận cho ra về.

Tại Hà Nam, 3 trường hợp từ vùng có dịch của Hàn Quốc về Hà Nam có mẫu xét nghiệm âm tính với virus corona mới (SARS-CoV-2). 

Cả 3 trường hợp này đều là những người vừa trở về từ vùng có dịch của Hàn Quốc. Kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, các mẫu bệnh phẩm đều âm tính với  SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả âm tính với  SARS-CoV-2, các trường hợp này được cho về gia đình tự cách ly theo quy định.

Tính đến chiều ngày 28/2, toàn tỉnh Hà Nam có 3 trường hợp trở về từ vùng có dịch phải cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Hà Nam.Tiếp xúc với người về từ vùng dịch, 2 cán bộ xã tự cách ly

Tại Quảng Bình, do có tiếp xúc với một người vừa trở về từ Daegu (Hàn Quốc), 2 cán bộ tại huyện Lệ Thủy đã được yêu cầu tạm nghỉ việc để tự cách ly tại nhà.

Các cán bộ nói trên hiện đang làm việc tại văn phòng một cửa xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy. Trước đó khi về nhà tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh thì có tiếp xúc với một công dân trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc, người này có biểu hiện sốt nhưng chưa có kết quả xét nghiệm.

Để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19, chính quyền xã, huyện yêu cầu 2 cán bộ tạm thời nghỉ việc để tự cách ly tại nhà. Việc cách ly đặt dưới sự theo dõi, giám sát của trung tâm y tế huyện.

Hiện nay, tại tỉnh Quảng Bình có 2 trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với công dân về từ vùng dịch ở Hàn Quốc. Địa điểm cách ly tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 996 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đóng tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.

Hai trường hợp gồm: anh Phạm T. (SN 1987, trú tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) và chị Đào T.T. (SN 1996, trú thôn Hà Dương, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới). 2 trường hợp nói trên đi qua khu Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc sau đó nhập cảnh vào Việt Nam.

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, vào chiều nay (ngày 28/2) Viện Pasteur Nha Trang đã gửi mẫu thông báo kết quả xét nghiệm âm tính đối với chị Đào T.T. Tuy nhiên chị T. vẫn phải cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Đức Văn - Tiến Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/cach-ly-tap-trung-55-nguoi-di-qua-vung-dich-tro-ve-20200228172842426.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Để cải thiện sự tập trung, hãy thực hiện những cách dưới đây:
  • Sắp bước vào mùa thi, các sĩ tử cần được tăng cường bổ sung dinh dưỡng để não bộ luôn có sức khỏe tốt. Theo chuyên gia dinh dưỡng, các thực phẩm dưới đây tốt cho trí não.
  • Các cố vấn tình yêu đã ví: khi đàn ông yêu, giống như câu chuyện về các hiệp sĩ trong bộ áo giáp, bởi họ sẵn sàng mạo hiểm hy sinh tất cả cho người mình yêu.
  • Cùng với sự ra đời và liên tục đổi mới của các thiết bị điện thoại di động thông minh, máy tính bảng, iPad... trẻ em ngày càng có nhiều cơ hội khám phá và học hỏi ...
  • Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Là nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên tại Thanh Hóa, nhưng ngay tại trung tâm xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, chim trời vẫn được bày bán công khai dọc quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY