Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách muối măng chua tỏi ớt đơn giản thơm lừng

Nếu chưa biết cách muối măng chua như thế nào, bạn có thể áp dụng theo công thức dưới đây. Món măng chua muối thơm ngon với vị chua cay giòn giòn, kích thích vị giác chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây.

Nguyên liệu để làm măng chua

Củ măng tươi: khoảng 1kg

Ớt: 100g

Tỏi: 100g

Dấm gạo: 300ml

Muối, đường

Mắc mật (không nhất thiết phải có)

Cách làm măng chua thơm ngon Ảnh minh họa.

Chọn măng: Khi làmmăng chuathì bạn nên chọn măng tươi củ to, ngắn và hình thô, không cong. Bạn cần chọn củ măng không có lá vàng, bị nát, có vỏ mỏng, bề mặt thì không có đốm và không bị héo.

Chọn ớt: Khi chọn ớt thì bạn nên chọn ớt nhỏ và vừa, chọn loại ớt còn tươi và cứng cáp. Bạn không nên chọn ớt mềm, bị đổi màu và héo vì như vậy sẽ không để lâu được. Cũng không nên chọn ớt to và già vì chúng có nhiều xơ làm cho mùi vị không đậm đà.

Sau khi mua măng về, bạn tiến hành bóc bỏ lớp ngoài, rồi gọt bớt phần già đi, sau đó rửa sạch với nước . Tiếp đó bạn cắt măng thành que dài hay những lát mỏng tùy thích, rồi bạnngâm măngvới nước muối loãng trong khoảng 2 tiếng.

Bạn đun 1 nồi nước sôi, thêm vào một chút muối rồi cho măng vào trần qua. Bạn cho măng vào nồi nước sôi đảo qua vài cái rồi vớt ra rổ để cho ráo và nguội.

Ớt bạn rửa sạch, đẻ ráo nước sau đó cắt lát. Tỏi bóc vỏ, thái thành lát mỏng. Mắc mật thì để nguyên quả, rồi rửa sạch và để cho ráo nước.

Tiếp theo, bạn tiến hành pha hỗn hợpdấm ngâm măng chua: gồm :300ml dấm,1 muỗng muối, 2 muỗng đường, khuấy đều cho đường tan hết.

Sau đó bạn cho hỗn hợp măng cùng với tỏi, ớt mắc mật vào trong lọ thủy tinh, rồi đổ hỗn hợp dấm vào. Đổ dấm sao cho măng ngập trong dấm.

Cuối cùng bạn đậy kín lọ và để chỗ khô mát, sau thời gian khoảng 1 tuần là có thể dùng được măng.

Vậy làcách làm măng chua tỏi ớtđã hoàn thành rồi, hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn đã có cho mình một lọ măng ớt đạt tiêu chuẩn thơm ngon và mùi thơm lừng đặc biệt.

Chúc các bạn thành công!

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cach-muoi-mang-chua-toi-ot-don-gian-thom-lung-d177828.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-muoi-mang-chua-toi-ot-don-gian-thom-lung/20210318025954825)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY