Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách nấu canh bó xôi bò viên thanh mát tại nhà

Với vị ngọt, ngon, giòn và dễ chế biến, cải bó xôi không những giàu vitamin mà còn có tính mát thanh nhiệt, đặc biệt tốt cho các bạn nhỏ. Hôm nay, với sự kết hợp những nguyên liệu được cho là ít liên quan với nhau sẽ giúp bạn thêm vào bữa cơm một món canh nóng hổi làm cả nhà tấm tắc.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Rau bó xôi 300g

Thịt bò bằm 100g

Khoai lang, bào vỏ 1/2 củ

Hành tím 3 củ

Tỏi băm 1 muỗng

Gừng, cạo vỏ 1 nhánh 3cm

Bột mì 2 muỗng

Kỷ tử 1 muỗng

Rau nêm: Hành lá, ngò rí

Ăn kèm: Nước tương, ớt lát

Dầu ăn, muối, tiêu, đường

Hạt nêm (hương vị heo) bổ sung canxi Hạt nêm (hương vị heo) bổ sung canxi

Bột ngọt,Nước tương

Ảnh minh họa.

1. Sơ chế:

Khoai lang cắt hạt lựu 1cm, luộc chín. bó xôi cắt khúc 10cm. gừng cắt sợi. hành tím cắt lát. hành ngò cắt nhỏ.

Rửa sạch kỷ tử với nước.

Thịt bò ướp với 1 muỗngtỏi băm, 1/2 muỗngtiêu, 1/2 muỗngđường, 1 muỗngbột ngọt, 1/2 muỗngnước tương, bột mì, quyết dẻo, vo viên với nhân khoai bên trong.

2. Thực hiện:

Xào hành tím với dầu, thêm 1,5 lít nước, nêm 1 muỗngbột ngọt, 1 muỗngmuối, 1 muỗnghạt nêm, thả viên bò vào nấu chín, thêm rau bó xôi vào nấu lửa lớn để rau chín nhanh, cho kỷ tử và khoai lang còn lại vào, cuối cùng thêm gừng.

3. Cách dùng:

Múc canh ra tô rắc tiêu, hành ngò lên mặt. Dùng chung với cơm, nước tương ớt

Lưu ý:Thêm khoai vào để bổ sung đường bột và tạo màu sắc bắt mắt cho món canh.

Nấu nhanh rau với lửa lớn để giữ được nhiều vitamin và khoáng chất.

Theo Sưu tầm/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/du-lich-am-thuc/cach-nau-canh-bo-xoi-bo-vien-thanh-mat-tai-nha-21074.html

Theo Sưu tầm/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-nau-canh-bo-xoi-bo-vien-thanh-mat-tai-nha/20210308103523372)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY