Dinh dưỡng hôm nay

Cách nấu canh cá bớp lá lốt ngon như nhà hàng

Canh cá bớp nấu lá lốt có vị chua thanh từ chanh, thơm nồng mùi gừng, mùi lá lốt với thịt cá trắng tinh, ngọt đậm vừa lạ miệng lại có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

Nguyên liệu:

- Cá bớp: 2 con khoảng 500g

- Nước dùng xương heo hoặc gà: 500ml

- Gừng tươi, lá lốt, chanh tươi

- Gia vị, hạt nêm

Cách nấu canh cá bớp lá lốt:

Cá bớp tươi sơ chế sạch, cho vào bóp với 1 muỗng cà phê muối hột cho sạch nhớt. Rửa cá lại với nước cho thật sạch, để ráo. Gừng tươi sơ chế sạch, cắt lát mỏng. Lá lốt rửa sạch, cắt nhỏ vừa, để thật ráo nước.

Đun sôi 500ml nước dùng, cho cá bớp, gừng cắt lát vào, nêm 1 thìa gia vị, nấu sôi nhỏ lửa để cá chín và không bị vỡ thịt.

Khi da cá bắt đầu nứt nhẹ là cá vừa chín tới, cho lá lốt đã chuẩn bị vào nấu cùng cho cho lá lốt vừa chín tới, nêm nếm lại với gia vị, hạt nêm cho canh cá đậm đà vừa miệng.

Cho canh cá bớp nấu lá lốt ra đĩa sâu lòng, vắt chanh vào canh cá bớp sao cho nước canh có vị chua nhẹ và dùng nóng sẽ rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Canh cá bớp nấu lá lốt có vị nồng ấm từ gừng, nước canh trong, vị thanh nhẹ không bị ngán bởi dầu mỡ. Thịt cá bớp rất ngọt mềm và bổ dưỡng phù hợp với tất cả mọi người.

Chúc các bạn thực hiện thành công món canh cá bớp lá lốt!

Theo Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/an-ngon/cach-nau-canh-ca-bop-la-lot-ngon-nhu-nha-hang-1379227.html)

Tin cùng nội dung

  • Ít lá lốt thật tươi, to bản, không rách lá. Rửa sạch, để ráo, trải ra rổ, phơi nắng cho vừa ỉu lá, nếu ngày không nắng, phải chuẩn bị lá trước nửa ngày cho lá mềm.
  • Trở về Hà Nội tầm 1 giờ sáng sau một chặng đường dài, chúng tôi quyết định tấp vào làm ấm cái bụng đã đói meo ở một trong số rất ít các nhà hàng được bán 24/24 giờ tại Hà Nội.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Nhổ những cây lá lốt lấy cả rễ, cắt bỏ phần ngọn rồi chặt thành từng khúc dài bằng hai đốt ngón tay. Rửa thật sạch, đem phơi cho tái đi,
  • Cây lá lốt tên khoa học Piper lolot C.DC. thuộc họ hồ tiêu (Piperaceae), là loại cây mềm mọc hoang ở nơi ẩm thấp trong rừng núi, và cũng được trồng ở nhiều nơi lấy lá làm gia vị và làm Thu*c, lá hái quanh năm, có thể dùng thân, hoa, hay rễ.
  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến cả dãy nhà hàng, quán bar ở Hải Phòng bị thiêu rụi, Sở Cảnh sát PCCC lên tiếng trước thắc mắc vì sao gọi 114 không có người nhấc máy.
  • Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau)
  • Trong y học cổ truyền, lá lốt còn là cây Thuốc quý trị phong thấp, đau bụng do lạnh, phù thũng...
  • Lá lốt không chỉ được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn có thể dùng làm Thu*c chữa bệnh rất tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY