Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tận dụng nước luộc thịt để làm canh, liệu có tốt không?

Một số gia đình sau khi luộc thịt tận dụng lại nước luộc làm canh. Nhưng liệu ăn nước luộc này có tốt hay không.

Theo ts từ ngữ - tổng thư ký hội dinh dưỡng việt nam, nước luộc thịt hoàn toàn ăn được, có thể sử dụng nước luộc thịt nấu canh tốt cho sức khỏe. bởi trong nước luộc thịt chứa nhiều vitamin, chất béo, dinh dưỡng mà cơ thể con người cần có.

“khi luộc thịt rõ ràng chúng ta thấy nước có chất béo nổi lên, đó là chất đạm. khi uống nước này thì cũng thấy có vị ngọt, đó là protein. do vậy, nước luộc thịt chắc chắn có dinh dưỡng, nên cho rau vào luộc hay nấu canh là hoàn toàn chấp nhận được”, bác sĩ từ ngữ tư vấn.

Nước luộc thịt hoàn toàn ăn được. Ảnh minh họa: Internet

Ông ngữ so sánh, thực chất việc dùng nước thịt nấu canh cũng giống như mọi người đi ăn bún, phở ngoài hàng quán. bởi nước dùng kia cũng được ninh từ xương hoặc nước luộc gà rồi cho gia vị vào để chan cho khách ăn.tuy nhiên, có một thực tế rất “ngược đời” là nhiều người sợ nước luộc thịt ở nhà bẩn nhưng lại khen nước dùng bún phở ngoài quán ngon.

Theo BS. Ngữ, để có nước luộc ngon và dinh dưỡng tốt bạn cần chú ý trong khâu chọn thịt. Cần chọn loại thịt sạch, không ôi thiu, không hóa chất để sử dụng.

Khi sơ chế nguyên liệu, chế biến, bạn cần rửa thịt thật sạch với nước nhiều lần, nên rửa cùng nước muối pha loãng để loại bỏ chất bẩn bề ngoài của thịt. khi luộc cần bỏ nước luộc đầu, vớt bỏ hết các bọt màu nâu trắng nổi lên bề mặt nước thịt. như vậy bạn sẽ có được thành phẩm là nước luộc thịt ngon, ngọt đậm đà phù hợp nấu canh rau củ bổ dưỡng để cả gia đình cùng thưởng thức.

Nước luộc thịt chứa nhiều protein và chất béo, có thể tận dụng để nấu canh được.Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ Ngữ lưu ý những người đang ăn chế độ giảm cân, kiêng chất béo thìkhông nên dùng nước luộc thịt. Bởi thịt luộc đa số là thịt ba chỉ, thịt có chất béo nên chất này sẽ thôi ra nước nhiều và dùng nước luộc đồng nghĩ với việc nạp lượng chất béo tương đối vào cơ thể.

Cuối cùng, vị chuyên gia này tư vấn, cách chế biến thịt khôn ngoan nhất làhấp vì sẽ hạn chế được khả năng thất thoát chất dinh dưỡng, miếng thịt ăn cũngngọt hơn. Ngoài ra, ăn thịt hay các thực phẩm khác hấp cũn

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/tan-dung-nuoc-luoc-thit-de-lam-canh-lieu-co-tot-khong-d178419.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tan-dung-nuoc-luoc-thit-de-lam-canh-lieu-co-tot-khong/20231126100519263)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY