Chuyện lạ hôm nay

Cách ngăn chặn Google thu thập vị trí khi sử dụng WiFi

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngăn chặn Google thu thập dữ liệu vị trí khi sử dụng kết nối WiFi.

1. Cách hạn chế bị thu thập dữ liệu vị trí khi sử dụng WiFi

Khi

Lưu ý, việc thêm hậu tố “_nomap” vào sau tên mạng WiFi chỉ áp dụng cho các dịch vụ của Google, vì vậy, những công ty khác vẫn có thể tiếp tục dữ liệu vị trí của bạn. Tương tự, Microsoft cũng gợi ý người dùng thêm “_optout” vào đâu đó trong tên mạng WiFi để tránh bị dữ liệu vị trí.

Tóm lại, để hạn chế bị dữ liệu vị trí, bạn nên đặt tên mạng WiFi theo cú pháp “abcd_optout_nomap” (không có dấu nháy kép) để từ chối cả hai dịch vụ.

2. Cách hạn chế bị thu thập dữ liệu vị trí khi sử dụng Google Maps

Đa số mọi người đều nghĩ rằng Google sẽ ngừng theo dõi nếu chúng ta tắt tính năng Location History (lịch sử vị trí) trong phần Account Settings (cài đặt tài khoản).

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm, theo báo cáo của AP vừa được công bố gần đây, Google vẫn theo dõi mỗi khi người dùng mở ứng dụng Google Maps, cập nhật thời tiết hoặc thực hiện việc tìm kiếm trên trình duyệt.

Vấn đề này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai đang điện thoại Android hoặc iPhone và chạy Google Maps, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Princeton cũng đã xác nhận điều này.

Cách hạn chế Google thu thập dữ liệu vị trí. Ảnh: MINH HOÀNG

Để hạn chế bị thu thập dữ liệu vị trí khi sử dụng Google Maps, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên điện thoại, tìm đến tài khoản Google và chọn Account services (dịch vụ tài khoản) - Location (vị trí) - Google Location History (lịch sử vị trí trên Google) và vô hiệu hóa tùy chọn Location History (lịch sử vị trí).

Vô hiệu hóa tùy chọn Location History (lịch sử vị trí). Ảnh: MINH HOÀNG

“Theo dõi mọi người mà không có sự đồng ý của họ và không có sự kiểm soát thích hợp là đáng sợ”, nhà nghiên cứu của ĐH Berkeley, ông K.Shankari viết trong một bài đăng trên blog.

Theo Minh Hoàng/ Pháp luật TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/cach-ngan-chan-google-thu-thap-vi-tri-khi-su-dung-wifi-1348699.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều XX muốn sử dụng tampon trong những ngày đèn đỏ song vẫn còn e dè vì sợ sử dụng tampon có thể gây đau đớn.
  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY