Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách ngăn cho làn da không bị chảy xệ vô cùng hiệu quả

Bạn cần chú ý chăm sóc làn da ngay từ hôm nay nếu không muốn chúng bị lão hóa, chảy xệ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Ảnh minh họa.

Một trong những nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ nhanh chóng là do bạn thường xuyên nạp vào người những chất không đáng có. bởi vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là điều cần thiết nếu bạn mong muốn có một làn da săn chắc và cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ.

Các thực phẩm như: rau, củ quả, cá thịt,… chứa nhiều các vitamin tốt cho cơ thể cũng như làn da cùng các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏe mạnh trước những tác động từ môi trường bên ngoài, để da luôn săn chắc và giảm nguy cơ da mặt chảy xệ.

Bạn cũng nên nhớ uống nước thường xuyên và đều đặn mỗi ngày khoảng 2 lít để có thể cung cấp độ ẩm nhất định cho da, dưỡng da mềm mịn để da không khô – nguy cơ của việc da mặt chảy xệ.

Hạn chế tiêu thụ đường

Chúng ta ngày càng hiểu được tác động tiêu cực của đường đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da. Tiêu thụ đường thường xuyên sẽ khởi động một quá trình trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta gọi là glycation dẫn đến sản sinh chất AGE. Chất AGE phá vỡ collagen do cơ thể của bạn tạo ra (đó là protein giữ cho da của chúng ta căng mọng).

Sự phá hủy này có thể diễn ra rất nhanh và cản trở việc tái tạo của làn da. Điều này khiến cho làn da trở nên chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Khi bạn hạn chế tiêu thụ đường, việc sản xuất collagen sẽ được cân bằng lại và cả da và cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh và giữ nước tốt hơn.

Lượng đường tối đa mà cơ thể bạn cần mà không làm hại đến sức khỏe của bạn là 6 muỗng cà phê mỗi ngày. Nhưng hãy nhớ rằng hầu như tất cả các thực phẩm chúng ta ăn có thể chứa đường, vì vậy điều quan trọng là phải tránh thêm đường vào cà phê hoặc trà buổi sáng của bạn.

Không hút Thu*c

Hút Thu*c lá làm cho da chảy xệ và già đi một cách nhanh chóng. Hút Thu*c cũng gây thiệt hại đến lượng collagen và elastin, làm giảm lưu lượng máu và lấy đi oxy của da, các chất dinh dưỡng quan trọng giúp da chắc, khỏe mạnh.

Tẩy tế bào ch*t

Tẩy tế bào ch*t có thể loại bỏ các tế bào da cũ từ bề mặt da, điều này có thể giữ cho làn da của bạn có sự tươi trẻ, khỏe khoắn.

Tạo lập thói quen chăm sóc da

Da bạn nhão đi khi giảm cân, tuổi tác cùng với trọng lượng dư thừa cũng làm da mất đi tính đàn hồi tự nhiên. Vì vậy, hãy giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh bằng các biện pháp kích thích sự đàn hồi của da. Hãy tẩy tế bào ch*t thường xuyên, sử dụng kem dưỡng ẩm, tạo thói quen chăm sóc da sáng và tối, đặc biệt luôn luôn phải giữ da sạch sẽ.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-ngan-cho-lan-da-khong-bi-chay-xe-vo-cung-hieu-qua-35730.html?fbclid=IwAR0P1qHUshBwS8CBysXXzoD7oC0OYExbwyjyQBGWD0ToGe8YHm7BMd9Y13I

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-ngan-cho-lan-da-khong-bi-chay-xe-vo-cung-hieu-qua/20210619093708839)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là vào thời điểm lễ Tết như Tết Nguyên Đán vừa qua khi chế độ ăn uống thất thường.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY