Kinh tế xã hội hôm nay

Cách nhập học trực tuyến cho học sinh lớp 10

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh lên lớp 10 sẽ bắt buộc phải xác nhận nhập học vào các trường THPT trong thời gian ba ngày, từ 20 đến 22/6. Sau khi xác nhận nhập học, từ ngày 1 đến 15/7, học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học tại trường Trung học phổ thông đã xác nhận nhập học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường đã công bố điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020 của hơn 85.000 thí sinh dự thi. Từ ngày 20/6 đến 22/6, sẽ phải xác nhận nhập học vào trường trung học phổ thông. Việc xác nhận có thể thực hiện trực tiếp hoặc trực tuyến. Đây là yêu cầu bắt buộc.

Việc nhập học được thực hiện qua phần mềm PINO. Thí sinh nhập học được phép đổi nguyện vọng trúng tuyển (nếu trúng tuyển nhiều nguyện vọng) trên PINO đến 24 giờ ngày 22/6.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc xác nhận nhập học giúp cha mẹ học sinh xác nhận nhập học vào lớp 10 được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác. Điều này cũng giúp việc quản lý, chỉ đạo được khoa học, thuận lợi, dễ dàng, minh bạch và công bằng.

Ảnh minh họa

Để thực hiện việc nhập học trực tuyến, cha mẹ học sinh cần chuẩn bị thiết bị điện tử (máy tính, thiết bị di động thông minh... ) có kết nối Internet. Mật khẩu và tài khoản do trường trung học cơ sở bàn giao cho cha mẹ học sinh để sử dụng sổ liên lạc điện tử. Để đảm bảo an toàn thông tin khi xác nhận nhập học trực tuyến, cha mẹ học sinh cần đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập lần đầu vào trang sổ liên lạc điện tử.

Cách xác nhận nhập học của học sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội

Nếu trúng tuyển vào trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 20/6 đến ngày 22/6, thí sinh được lựa chọn thay đổi nguyện vọng (giữa các nguyện vọng độc lập) vào các trường đã trúng tuyển. Việc thay đổi nguyện vọng chỉ được thực hiện đến 24 giờ ngày 22/6. Sau đó, phần mềm sẽ khóa và thí sinh không thể thay đổi nguyện vọng được nữa.

Cách xác nhận nhập học

Học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in Giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 20/6 đến 22/6/2019), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng trúng tuyển (trường hợp có nhiều nguyện vọng trúng tuyển), học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Trong trường hợp trúng tuyển vào trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, học sinh phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp bằng cách nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-lop-10-bat-dau-lam-thu-tuc-nhap-hoc-va-cach-xac-nhan-nhap-hoc-n159280.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY