Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cách phòng tránh và trị sổ mũi cho bà bầu bằng thảo dược vừa an toàn lại hiệu quả

Các bà bầu cần hạn chế dùng Thu*c trong thời kỳ mang thai. Vì thế, khi bị sổ mũi tốt nhất nên dùng thực phẩm để điều trị.

Vì sao bà bầu bị sổ mũi?

Một con số thống kê cho biết, trong thời gian mang thai có tới 30% thai phụ gặp phải hiện tượng chảy nước mũi, nghẹt mũi. đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và phổ biến ở bà bầu mà không phải xuất phát từ nguyên nhân dị ứng hay bệnh nhiễm trùng. do vậy, tình trạng này được gọi là viêm mũi thai kỳ.

Có tới 30% thai phụ bị viêm mũi thai kỳ và đây là biểu hiện bình thường, không đáng lo.(Ảnh minh họa)

Húng chanh và quất trị sổ mũi cho bà bầu

Lấy khoảng 15 – 16 lá húng chanh và 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Sau đó bạn uống liên tục 1 đến 2 lần trong ngày đến khi hết sổ mũi.

Điều trị sổ mũi cho bà bầu bằng chanh và mật ong

Axit nitric tự nhiên trong chanh có tính sát khuẩn tự nhiên an toàn. Chanh còn chứa khá nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường miễn dịch và giúp loại bỏ bớt độc tố trong cơ thể, giúp rút ngắn được thời gian bị sổ mũi. Lấy khoảng 30ml nước chanh, thêm một chút mật ong và khuấy đều với nửa ly nước ấm. Uống 2 lần mỗi ngày đến khi hết sổ mũi.

Tỏi chữa sổ mũi cho bà bầu rất hiệu quả

Đây không chỉ là một thứ gia vị thường dùng mà còn là “khắc tinh” của sổ mũi. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần giã tỏi cho nát và ngửi nhiều lần. Dùng tỏi xông mũi họng rất đơn giản và lành tính. Tỏi có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

Gừng và mật ong trị sổ mũi cho bà bầu

Cắt gừng thành từng lát đem đun với mật ong lượng vừa đủ. dùng từng lát gừng ngậm ăn hàng ngày là triệu chứng sổ mũi giảm hẳn. hoặc có thể cắt gừng thành từng lát cho vào ly nước ấm uống cùng chút chanh và mật ong.

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/cach-phong-tranh-va-tri-so-mui-cho-ba-bau-bang-thao-duoc-vua-an-toan-lai-hieu-qua-d140289.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/cach-phong-tranh-va-tri-so-mui-cho-ba-bau-bang-thao-duoc-vua-an-toan-lai-hieu-qua-d140289.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/me-bau-214/cach-phong-tranh-va-tri-so-mui-cho-ba-bau-bang-thao-duoc-vua-an-toan-lai-hieu-qua-387264)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Trời chuyển lạnh, không khí khô hanh cộng với môi trường ô nhiễm làm nhiều người sáng sớm ngủ dậy thấy ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi kèm theo ho và đau họng.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY