Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách sử dụng Zalo để quét mã QR Khai báo y tế điện tử tại bệnh viện

Một số bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đang triển khai việc khai báo y tế trực tuyến để giảm tải việc xếp hàng dài tại bệnh viện.

Cách sử dụng Zalo để quét mã QR Khai báo y tế điện tử tại bệnh viện - Ảnh 1.

Hướng dẫn sử dụng Zalo để quét mã QR Khai báo y tế.

Sở y tế tp.hcm đã triển khai chuyển đổi số trong khai báo y tế tại các bệnh viện trên địa bàn tp.hcm. theo thống kê vào tháng 2, 116 bệnh viện như từ dũ, da liễu… triển khai công nghệ khai báo y tế trực tuyến, đặc biệt là sử dụng điện thoại thông minh quét mã qr. theo đó, khi thực hiện khai báo y tế điện tử, người bệnh và khách đến bệnh viện sẽ sử dụng ứng dụng zalo hoặc điện thoại di động quét mã qr để khai báo y tế.

Khi đến bệnh viện, người dân chỉ cần mở ứng dụng Zalo, chọn biểu tượng “Quét mã QR” ở cửa sổ tin nhắn và hướng camera điện thoại vào mã QR mà các bệnh viện đã chuẩn bị sẵn, nhấn “đồng ý”. Sau đó, điền đầy đủ các thông tin cần thiết như thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển, triệu chứng lâm sàng… và chọn “gửi thông tin” là đã hoàn tất thủ tục khai báo y tế trực tuyến.

Bên cạnh đó, người dân thậm chí có thể chụp lại mã qr của bệnh viện để thực hiện khai báo tại nhà. khi đến bệnh viện, chỉ cần đưa kết quả sẽ lập tức được vào, tránh mất thời gian viết tay, chờ đợi như trước.

Cách quét mã QR để khai báo y tế điện tử tại bệnh viện bằng Zalo

Bước 1: Người bệnh, thân nhân, khách liên hệ công tác mở Zalo hoặc phần mềm quét QRCode, bấm vào phần quét QR code. Sau đấy quét mã code của bệnh viện.

Bước 2: Trên màn hình điện thoại thông minh sẽ thể hiện như sau:

Bước 3: Màn hình Camera nhận diện được QR Code, sẽ hiện lên chỉ dẫn về địa chỉ truy cập. Nhấn vào địa chỉ truy cập để tiếp cận với Ứng dụng.

bước 4: màn hình khai báo y tế hiển thị như hình bên dưới trên điện thoại thông minh hoặc máy tính. tiến hành khai báo thông tin hành chính, triệu chứng, yếu tố dịch.

- Chọn loại tờ khai Bệnh nhân/Người nhà hoặc Khách đến liên hệ công tác.

- nhập số điện thoại và toàn bộ thông tin hành chính.

- Chọn các thông tin khai báo khác tương ứng.

Bước 3: Nhấn “GỬI” để hoàn thành khai báo

Bước 4: Chụp ảnh màn hình kết quả khai báo để cung cấp cho nhân viên y tế


BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cach-su-dung-zalo-de-quet-ma-qr-khai-bao-y-te-dien-tu-tai-benh-vien-20210304100041874.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY